Tìm thấy giun khổng lồ to bằng rắn, nặng như chuột "khủng"

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà nghiên cứu cho biết loài giun khổng lồ này lớn hơn gấp 3 đến 4 lần so với những con giun trung bình và "hơi ma quái".

Một con giun khổng lồ đã phát triển đến kích thước của một con rắn nhỏ, nặng như một con chuột lớn được các nhà nghiên cứu phát hiện trên một hòn đảo cằn cỗi, hoang vắng ở Scotland.
Loài giun này dài tới 40,6cm, nặng tới 12,5gram. Chúng chính là những con giun thuộc loài giun đất lớn nhất ở Anh, theo các nhà nghiên cứu.
Tim thay giun khong lo to bang ran, nang nhu chuot
 Giun khổng lồ có kích thước bằng bằng một con rắn con. Ảnh minh họa.
Giun khổng lồ to bằng rắn được tìm thấy ở Papadil, một khu định cư bị bỏ hoang trên đảo Rum, lớn hơn so với những con giun trung bình 3- 4 lần.
Nhà nghiên cứu chính, tiến sĩ Kevin Butt cho rằng các những con giun khổng lồ này "hơi ma quái" khi phát biểu trên chương trình phỏng vấn của đài BBC Radio 4.
Mặc dù to lớn dị biệt nhưng loài giun khổng lồ có vẻ ngoài ác mộng này có rất ít mối nguy hiểm tiềm tàng. Cũng như bao loài giun đất khác, chúng có xu hướng trốn tránh con người và sẽ chui sâu vào lòng đất nếu nghe thấy tiếng bước chân.
Tim thay giun khong lo to bang ran, nang nhu chuot
 Giun đất bình thường chỉ nặng từ 4gram - 5gram.
Các nhà khoa học tin rằng vị trí địa lý và sự thiếu hụt các động vật ăn thịt như loài lửng, nhím và cáo... đã cho phép loài giun này phát triển đến kích thước ấn tượng như vậy.
Các mẫu vật lớn nhất được phát hiện trước đây chỉ nặng 8 gram, trong khi những con giun trung bình chỉ nặng khoảng khoảng 4gram - 5gram.
Nghiên cứu được thực hiện bởi một nhóm các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Central Lancashire và công bố trên tờ The Glasgow Naturalist. 
Đinh Ngân (Theo MR)

Bình luận(0)