Thủy cung tô son cho cá voi trắng bị lên án dữ dội

Google News

Tổ chức bảo vệ quyền động vật PETA đã lên tiếng chỉ trích một thủy cung tại Trung Quốc sau khi người huấn luyện của cơ sở này tô son cho một con cá voi trắng.

Theo Mirror, vụ việc xảy ra tại Thủy Cung Sun Asia, thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Đoạn video ghi lại cảnh một huấn luyện viên nữ giấu tên đã cưỡi lên lưng con cá voi trắng và tô son đỏ lên mồm con vật.
 
Đoạn phim thu hút hàng triệu lượt xem và hơn 10.800 lượt chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc. Trái với mục đích ban đầu của người thực hiện là “làm cho vui”, nhiều người xem đã tỏ thái độ phẫn nộ trước hành động của người huấn luyện và cho rằng đây là hành động bạo hành động vật.
Tổ chức PETA chi nhánh Châu Á cũng đã lên tiếng chỉ trích công viên nước vô trách nhiệm trong việc quản lý và khẳng định: “Son môi có chứa thành phần gây hại cho động vật”.
Đại diện từ phía thủy cung đã nhanh chóng lên tiếng xin lỗi về việc tô son cho cá voi trên và xóa bỏ đoạn video. Họ cho biết đã phê bình hành động của nhân viên và bày tỏ sự hối hận về việc đã để cho nhân viên của mình làm như vậy.
Theo Hà Nội mới

>> xem thêm

Bình luận(0)