Tận mục hầm tránh siêu bão Irma dành cho động vật

Google News

Sở thú Miami, Florida, Mỹ nằm trong khu vực siêu bão Irma đổ bộ. Thay vì sơ tán động vật, những người quản lý sở thú quyết định đưa chúng xuống hầm trú ẩn đặc biệt để tránh siêu bão.

Tan muc ham tranh sieu bao Irma danh cho dong vat
 
Theo tờ Science alert, nhiều động vật trong sở thú Miami đã được đưa tới một tòa nhà dưới lòng đất trong khuôn viên trong vài ngày cho đến khi siêu bão Irma đi qua.
Từ sau khi cơn bão Andrew đổ bộ vào tháng 8/1992 gây ra nhiều thiệt hại giết chết nhiều động vật, phá hủy chuồng trại, sở thú đã xây dựng phòng chống thảm họa đặc biệt.
Vào thời gian đó, đàn hạc hồng đã được đưa vào một phòng tắm dành cho nam để trú bão, nhưng lần này chúng sẽ được đưa xuống hầm bê tông kiên cố.
Tan muc ham tranh sieu bao Irma danh cho dong vat-Hinh-2
 
Ron Magill, phát ngôn viên của sở thú cho biết: "Tôi tin chúng tôi đã làm hết sức. Mọi người rất quan tâm đến việc bảo vệ động vật, chăm sóc và cho chúng ăn đầy đủ".
Phần lớn động vật vẫn ở trong khu chuồng đã được sửa chữa bảo đảm an toàn trong những cơn bão.
Tan muc ham tranh sieu bao Irma danh cho dong vat-Hinh-3
 
Magill cho biết khu chuồng ban đêm được xây bằng bê tông, hàn kim loại, chắc chắn đủ để chống chọi sức mạnh của một cơn bão lớn.
Đối với những động vật phải di chuyển, để tránh gây mệt mỏi sợ hãi sở thú đã phải thực hiện vào những phút chót, càng muộn càng tốt.
Những vật dụng có thể bị gió thổi bay như thùng rác, biển báo, tấm bạt được gỡ bỏ để tránh việc chúng gây thương tích cho động vật. Ngoài ra, sở thú cũng đảm bảo máy phát điện dự phòng vẫn hoạt động tốt và an toàn.
Tan muc ham tranh sieu bao Irma danh cho dong vat-Hinh-4
 
Điều đáng quan tâm chính là tránh sự căng thẳng cho động vật. Khi động vật bị tách khỏi khu chuồng quen thuộc chúng dễ trở nên căng thẳng. Thời gian càng dài chúng càng sợ hãi căng thẳng. Sự căng thẳng này có thể rất nguy hiểm.
Magill nói: "Cầu mong không phải chứng kiến sự tàn phá như bão Andrew nữa. Với chúng tôi đó là cơn bão đáng nhớ suốt đời, cầu mong đây không phải lần thứ hai".
Theo Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)