Sởn gai ốc khoảnh khắc trăn khổng lồ nuốt chửng hươu

Google News

(Kiến Thức) - Nghe thấy tiếng di chuyển của chó hoang và những loài săn mồi khác, trăn khổng lồ đang nuốt chửng hươu vội vàng dừng lại, nôn ra con mồi khủng và lặng người nghe ngóng. 

Mới đây, tại vườn quốc gia Kanha, Ấn Độ, nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Sarosh Lodhi ghi được cảnh con trăn khổng lồ căng mồm để nuốt chửng con hươu nó vừa săn được.
 
Con trăn khổng lồ đáng sợ này là loài trăn đá, một trong những loài trăn phổ biến nhất ở Ấn Độ.

Mời quý vị xem video: Kịch tính cảnh bắt trăn khổng lồ

Khi chụp những hình ảnh này, Sarosh chỉ đứng cách hiện trường khoảng 4m.
 
Tuy biết việc quấy rầy bữa ăn của một con trăn đá đói mồi có thể khiến bản thân gặp nguy hiểm, nhưng để ghi lại được những hình ảnh sống động, chân thực khi trăn đá khổng lồ há rộng miệng nuốt mồi, nhiếp ảnh gia Sarosh đã chấp nhận rủi ro khi tác nghiệp.
 
Con trăn đã cố gắng nuốt gần hết con mồi mà mình vừa vất vả săn được. Tuy nhiên ngay sau đó, nó đã phải nôn ra bữa tối của mình vì nghe ngóng được sự di chuyển của những con chó hoang và các loài ăn thịt khác trong vùng lân cận.
 
"Mất khá lâu để nuốt được con hươu thế nhưng con trăn chỉ mất khoảng 25 giây để nôn ra toàn bộ bữa ăn của mình. Mặc dù thấy buồn cho con hươu thế nhưng đó là quy luật tự nhiên. Tôi cảm thấy mình rất may mắn khi ghi lại được những hình ảnh này", nhiếp ảnh gia Sarosh nói.
 
Trăn đá Ấn Độ là một loài rắn không độc, có thể phát triển dài hơn 7m. Thị lực của chúng yếu hơn các loài khác nhưng chúng có thể theo dõi con mồi bằng nhiệt độ, lợi hại hơn rất nhiều so với nhìn bằng mắt.
Trăn đá cũng thường nôn ra thức ăn khi chúng cảm thấy nguy hiểm, cần phải chạy trốn nhanh hoặc khi cảm thấy bữa ăn quá sức xử lý và tiêu hóa.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)