Rùng mình cảnh tượng lạc đà nhai xương rồng đầy gai

Google News

(Kiến Thức) - Nhìn những con lạc đà hiền lành, cần cù, chịu khó, không ai có thể nghĩ, chúng lại có sở thích ăn uống "kỳ dị" và đau đớn. Những con lạc đà có thể nhai sống nuốt tươi những cây xương rồng có gai chi chít.

Lạc đà trước nay vẫn nổi tiếng với khả năng chịu nắng, chịu nóng, chịu khát rất tốt. Chính vì vậy chúng còn được coi là "thần vật" ở những vùng sa mạc.
Thế nhưng, rất ít người biết rằng, lạc đà còn một khả năng khác, ấn tượng không kém, đó chính là khả năng ăn những cây xương rồng gai góc.
 
Mới đây, những hình ảnh lạc đà ăn xương rồng nhận được sự chú ý lớn của dư luận. 

Mời quý vị xem video: Cảnh cưỡi lạc đà gây cười

Hai con lạc đà ăn xương rồng ngon lành có tên là Baby, 11 tuổi và Nessie, 8 tuổi. Trước mặt chúng là những cây xương rồng có gai dài đến 15cm, thế nhưng nhìn qua, lạc đà không hề để ý chút nào. Ngược lại, những người chứng kiến cảnh con lạc đà ăn uống lại thấy rùng mình vì "đau hộ".
 
Ngay sau khi những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút được sự chú ý của mọi người.
Sau đó, một chuyên gia động vật học đã lên tiếng. Sở dĩ, lạc đà không hề sợ sệt mà thản nhiên nhai sống nuốt tươi xương rồng là bởi trong miệng của lạc đà được bao phủ với rất nhiều nhú hình nón đã có bộ phận được sừng hóa.
 
Không chỉ cứng cỏi, những nhú này còn giúp bảo vệ khoang miệng của lạc đà không bị tổn thương bởi những vật sắc, nhọn và hỗ trợ lạc đá trong việc kiểm soát thức ăn đi theo cùng một hướng.
 
Đồng thời, nhà động vật học này cũng cho biết, miệng lạc đà nhạy cảm, vẫn có thể cảm thấy đau và khó chịu khi ăn những loại cây gai. Tuy vậy, lạc đà lại đặc biệt thích ăn những cây lê gai và những cây xương rồng gai nhọn hoắt ở Bắc Mỹ. Rõ ràng, những loại cây này có sức hút đặc biệt đối với lạc đà.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)