Nóng: Ngư dân bắt được cá mập cực “khủng”

Google News

(Kiến Thức) - Một nhóm ngư dân Mỹ chiến đấu vất vả trong hai giờ để bắt được con cá mập nặng hơn 600 kg ngoài khơi biển Huntington ngày 3/6.

Nhóm ngư dân do Jason Johnston chỉ huy đến từ Mesquite, Texas.  Họ bắt được chiến lợi phẩm cỡ bự này cách ngoài khơi bờ biển California 24 km trong khi họ rong thuyền đi câu những con cá mập nhỏ. Con mồi nặng đến 600 kg và có lẽ là con cá mập vây ngắn nặng nhất bị con người chinh phục từ trước tới nay.

Con cá mập vây ngắn lớn nhất từng bị bắt nặng 506 kg vì vậy ông Johnston và những ngư dân câu được con vật đó đang chờ cơ quan chức năng xác minh kỷ lục trước đó bị phá vỡ và có thể công bố với mọi người về kỷ lục mà họ mới thiết lập.

 Ngư dân Johnston và những thuyền viên khác bắt được cá mập vây ngắn nặng 600 kg.

“Con cá mập vây ngắn chúng tôi mới bắt được là cỗ máy giết người. Do đó, chúng tôi không được phép mắc bất cứ sai lầm nào nếu không chúng tôi có thể bị kéo ra khỏi thuyền và rơi xuống đáy đại dương”, ngư dân Johnston cho hay.

Trong khi chờ đợi cơ quan chức năng công nhận kỷ lục, các ngư dân đồng thuận đưa con cá mập đến một tổ chức nghiên cứu để “mổ xẻ”, khám nghiệm con vật.  

Cá mập vây ngắn được biết đến như là động vật bơi nhanh nhất trong tất cả các loài cá mập. Nó có khả năng đạt tốc độ 56,3 km/h và có thể nhảy cao lên khỏi mặt nước 6m.

Nó cũng là một trong những loài cá mập hung dữ nhất thế giới và sẽ chủ động tấn công bất kỳ ngư dân nào cố gắng bắt nó hay đi ngang qua khu vực chúng đang săn mồi. Chúng sống chủ ở vùng nước ôn đới như Tây Đại Tây Dương và Thái Bình Dương.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

Nhật Anh (theo DM)

Bình luận(0)