“Nổi da gà” xem ấu trùng ruồi chui ra từ da người

Google News

(Kiến Thức) - Một nhà côn trùng học đã quyết định "nuôi" ấu trùng của ruồi trâu trong cơ thể mình, rồi ghi lại cảnh chúng chui ra khỏi da một cách rùng rợn.

Đó là câu chuyện của Piotr Naskrecki, nhà côn trùng học của Đại học Harvard (Mỹ). 
Trong chuyến du lịch tới đảo Belize (Trung Mỹ) vào năm ngoái, Piotr phát hiện ra trên tay có những vết thương lạ như muỗi đốt. Sau khi trở về, ông nhận thấy những vết thương này vẫn chưa lành và đó hóa ra là nơi trú ngụ của ấu trùng ruồi trâu
Xem clip: Toàn bộ quá trình trứng nở thành ấu trùng ruồi và chui ra khỏi da người 

Piotr đã dùng thiết bị hút để lấy giòi (dạng ấu trùng của loài ruồi) ra ngoài, nhưng quyết định giữ lại một số trứng ruồi trong cơ thể để nuôi và nghiên cứu. Hai tháng sau, trứng nở thành ấu trùng ruồi rồi chui ra khỏi da nhà côn trùng học một cách hết sức rùng rợn.
Noi da ga xem au trung ruoi chui ra tu da nguoi
 Ấu trùng ruồi trâu chui ra từ da người.
Ruồi trâu thuộc họ Oestroidea, phân bố chủ yếu ở Mexico, Trung và Nam Mỹ. Đầu tiên, ruồi cái đẻ trứng lên mình động vật chân đốt chuyên hút máu (như muỗi hoặc bọ chét). Khi những con vật trung gian này đi kiếm ăn (bằng cách hút máu của gia súc và con người), trứng ruồi trâu bị chuyển sang vật chủ.
Noi da ga xem au trung ruoi chui ra tu da nguoi hinh anh 2
Ảnh minh họa các giai đoạn phát triển của một con ruồi trâu. Ảnh: Piotr Naskrecki.

Ở môi trường mới, chúng phát triển và nở thành ấu trùng. Toàn bộ thời gian cho quá trình này kéo dài từ 8-12 tuần. Khi đã đủ lớn, ấu trùng chui ra ngoài, rơi xuống đất và phát triển thành nhộng ở trong đất. Tiếp theo, chúng làm kén cho tới khi phát triển thành ruồi trâu trưởng thành và lại bắt đầu vòng đời mới.

Mai Anh - H.T (theo BF, DM)

Bình luận(0)