Ngựa vằn phát nổ dọa báo đốm sợ chết khiếp

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù đã chết nhưng con ngựa vằn vẫn dọa được kẻ thù tự nhiên của mình là báo đốm sợ chết khiếp khi cơ thể bất ngờ nổ tung.

Xem video: Ngựa vằn phát nổ dọa báo đốm sợ chết khiếp
Cảnh tượng kỳ lạ này được hướng dẫn viên Taxon Nkuna quay được ở khu bảo tồn Djuma Private Game Reserve, Sabi Sand, Nam Phi. Video ghi lại cảnh một con báo đốm bị dọa chết khiếp bởi một con ngựa vằn đã chết. 
Ngua van phat no doa bao dom so chet khiep
 Xác con ngựa vằn bất ngờ nổ tung khiến báo đốm hết hồn.
Trước đó, con báo đốm tưởng rằng nó may mắn tìm thấy bữa tối "từ trên trời rơi xuống" khi nhìn thấy một con ngựa vằn to xác đã chết. Không ngần ngại, báo đốm đã chuẩn bị sẵn sàng để thưởng thức bữa ăn thịnh soạn này, tuy nhiên, nó đã bị dọa sợ chết khiếp khi những chiếc răng sắc nhọn vừa cắm vào bụng con ngựa vằn thì cơ thể con mồi phun máu ra tung tóe.
Ngua van phat no doa bao dom so chet khiep-Hinh-2
 Báo đốm chạy cong đuôi khi bất ngờ bị phun máu vào mặt.
Khi những chiếc răng cắn ngập vào bụng con ngựa vằn, cực bất ngờ, một dòng chất lỏng gồm máu và dịch dạ dày bắn ra rất mạnh, phun thẳng vào mặt của con báo đốm, khiến nó bàng hoàng và sợ hãi vội tránh đi. Mặc dù vậy, với cái bụng đói và bản tính gan dạ, con báo đốm chỉ hoảng loạn trong khoảnh khắc, nó chờ cho "vụ nổ máu me" lắng xuống, dòng chất lỏng phun ra hết rồi bình tĩnh thưởng thức tiếp bữa tối dang dở. 
Theo như Candice Grover, giám đốc của khu bảo tồn Djuma thì con ngựa vằn này đã bị chết vì nguyên nhân tự nhiên, cái xác bị đầy hơi có thể cho thấy con ngựa vằn này đã chết được ít nhất là 24 tiếng. Áp lực hình thành trong dạ dày của ngựa vằn là nguyên nhân gây ra "vụ nổ đẫm máu" đó, bởi ngay sau khi niêm mạc dạ dày bị thủng, chất lỏng có trong dạ dày sẽ lập tức phun ra.
Đinh Ngân (theo DM)

Bình luận(0)