Ngoạn mục cảnh mèo khoang nhảy bản tango chết chóc với chuột

Google News

(Kiến Thức) - Trên mái nhà, con mèo khoang tung người vờn chuột giống hệt như đang nhảy một bản tango chết chóc.

Mới đây, ở Trung Quốc, một nhiếp ảnh gia nghiệp dư ghi lại được những hình ảnh thú vị khi mèo khoang vờn chuột trên mái nhà đầy ấn tượng. 
Như chúng ta đều biết, mèo và chuột vốn là kẻ thù truyền kiếp của nhau. Khi mèo săn được chuột, thông thường chúng sẽ không cắn xé và ăn tươi nuốt sống ngay con mồi mà sẽ vờn quanh, trêu đùa con mồi bé nhỏ như một thú vui trước khi chết chóc. 
Ngoan muc canh meo khoang nhay ban tango chet choc voi chuot
 
Qua hình ảnh có thể thấy, con mèo khoang đã săn được chuột thành công. Như thường lệ, nó không vội ăn ngay mà tung hứng con mồi lên cao sau đó là xoay mình nhảy lên để vồ lấy.
Ngoan muc canh meo khoang nhay ban tango chet choc voi chuot-Hinh-2
 
Đáng thương cho con chuột, dù được tung lên rất nhiều lần, thế nhưng dù nỗ lực trốn thoát đến thế nào, nó vẫn không thể thoát khỏi ánh mắt cực nhạy bén và móng vuốt sắc nhọn của con mèo khoang. 
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: Chú mèo "lịch sự" nhất hệ mặt trời
Ngoan muc canh meo khoang nhay ban tango chet choc voi chuot-Hinh-3
 
Hình ảnh con mèo vờn chuột nhìn qua giống như chúng đang cùng nhau nhảy vũ điệu tango sôi động với tiết tấu nhanh và mạnh mẽ thế nhưng sự thực, con mèo đang chơi đùa với con mồi bé nhỏ của mình còn con chuột vẫn đang cố gắng thoát khỏi kiếp bị ăn thịt. 
Ngoan muc canh meo khoang nhay ban tango chet choc voi chuot-Hinh-4
 
Bị tung lên rồi lại hạ xuống, được cho cơ hội chạy trốn, cố hết sức để thoát thân thế nhưng luôn bị bắt lại, con chuột dường như cũng kiệt sức và dần buông xuôi. Cuối cùng, cũng giống như bao đồng loại khác, số phận của con chuột được an bài, trở thành bữa ăn ngon miệng cho loài mèo ranh mãnh. 
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)