Ngoạn mục cảnh đại bàng đuôi trắng không chiến

Google News

(Kiến Thức) - Để tranh giành thức ăn, những con chim đại bàng đuôi trắng sẵn sàng trở mặt, kịch chiến với nhau trên bầu trời, tạo ra cảnh tượng vô cùng kịch tính tại Hồn Xuân, Diên Biên, Cát Lâm, Trung Quốc.

Những ngày gần đây, theo các loài chim di trú quay trở lại, những con chim đại bàng vai trắng, đại bàng đuôi trắng, kền kền, chim ưng... và các loài chim săn mồi khác đã xuất hiện 
 
Những loài chim săn mồi xuất hiện, cũng xảy ra nhiều màn săn mồi ngoạn mục, nhiều màn tranh cướp mồi kịch tính. Với bản tính mạnh mẽ, những con chim săn mồi lao vào vùng đất ngập nước để tìm kiếm cơ hội săn mồi.
 
Đôi khi chúng cũng chịu khó tìm kiếm thức ăn trong băng, đôi lúc lại va chạm, đụng độ và chiến đấu trên tuyết.
Những khi căng thẳng, những con chim đại bàng cũng không ngại trở mặt với nhau, kịch chiến trên bầu trời, tất cả đều vì miếng ăn.
 
Nắm bắt được thời gian những con chim săn mồi xuất hiện, ký giả Phương Vệ Đông đã ghi lại được những hình ảnh rất ấn tượng khi những con chim đại bàng đuôi trắng kịch chiến để tranh mồi.
 
Theo tìm hiểu, đại bàng đuôi trắng (tên khoa học Haliaeetus albicilla) là một loài chim săn mồi trong họ Accipitridae, cũng bao gồm các loài chim ăn thịt khác như diều, ó. Nó được xem là loài gần gũi với đại bàng đầu trắng.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)