Nghệ An: Xôn xao rùa trăm tuổi có hình thù kỳ lạ

Google News

Cụ rùa trăm tuổi, từ trước đến nay, người dân địa phương chưa nhìn thấy một con rùa nào lớn và có nhiều hình thù kỳ lạ trên mai như vậy.

Theo ghi nhận của PV, mấy ngày nay, người dân tại xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương (Nghệ An) xôn xao bàn tán việc anh Trần Văn Hải (20 tuổi) và anh Đặng Văn Huỳnh (16 tuổi) bắt được một con cụ rùa trăm tuổi, có kích thước lớn.
Nghe An: Xon xao rua tram tuoi co hinh thu ky la
Việc phát hiện con rùa có hình thù kỳ lạ đang khiến người dân xôn xao. Ảnh NAO. 
Tin nhanh từ anh Hải, vào khoảng 17h ngày 30/9, anh ra cầu Ba Nhịp bắc qua khe gần đập Đồng Đanh tại xóm 8, xã Thanh Thủy thì thấy một con rùa nổi lên, anh đã gọi người em mang lưới ra bắt.
Sau khi đưa về nhà cân thử thì con rùa này có trọng lượng gần 16kg, thân dài 0,65m, chiều rộng dưới bụng 0,4m.
Điều đặc biệt là mai rùa có màu đen, trên lưng có một số vệt màu vàng, xung quanh có nhiều hình thù kỳ lạ.
Tin tức từ người dân địa phương cho hay chưa bao giờ nhìn thấy một con rùa nào lớn và có nhiều hình thù kỳ lạ trên mai như vậy. Theo nhiều người phỏng đoán con rùa này có thể đã hơn trăm tuổi.
Theo tín ngưỡng dân gian, Rùa là con vật đứng hàng thứ ba trong tứ linh “long, lân, quy, phụng” thể hiện khát vọng trường tồn của người Việt Nam từ xa xưa. Chính vì thế việc phát hiện được con rùa lạ kỳ này, nhiều người cho đó là điềm may của gia đình.
Tiếng lành đồn xa đã khiến cho nhiều người dân hiếu kỳ đổ xô đến nhà anh Hải để xem. Theo anh Hải cho biết, nhiều người đã có ý hỏi mua nhưng anh vẫn chưa có ý định bán. Tin mới nhất hiện, con rùa vẫn được anh Hải nuôi giữ trong bể cạn của gia đình.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)