Mách nước cách phòng tránh côn trùng mùa mưa

Google News

(Kiến Thức) - Cách tốt nhất phòng tránh côn trùng mùa mưa là thường xuyên nạo vét cống rãnh, lau dọn các ngóc ngách, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ.

Hỏi: Mùa mưa thường hay xuất hiện nhiều côn trùng. Có cách nào để phòng phòng tránh côn trùng mùa mưa? - Nguyễn Lan Hương (Hà Đông, Hà Nội).
Mach nuoc cach phong tranh con trung mua mua
 
ThS Nguyễn Văn Thịnh, Công ty Diệt côn trùng Thịnh An cho biết: Cách tốt nhất là thường xuyên nạo vét cống rãnh, lau dọn các ngóc ngách, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ. Không để thức ăn, đồ uống bừa bãi, không để chất đống quần áo bẩn, chăn gối, ga trải giường để lâu ngày vì côn trùng có thể ẩn nấp, sinh sôi trong đó. 
Những người thường làm việc vào buổi tối dưới ánh đèn, nhất là ở vùng nông thôn, cần đóng cửa sổ hoặc làm cửa lưới ngăn côn trùng bay vào. Có thể dùng hương muỗi hoặc thuốc bôi da chống côn trùng. 
Ở những nơi quá nhiều ruồi, muỗi, côn trùng, có thể phải dùng đến phương pháp phun hóa chất đặc trị để đảm bảo an toàn cho người dân. Tuy nhiên, không nên làm tự phát mà cần lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín, chất lượng, áp dụng đúng quy trình kỹ thuật mới đảm bảo hiệu quả.
PV (ghi)

Bình luận(0)