Lý giải nguyên nhân mối và kiến… xuất hiện nhiều

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi có mưa, nhất là những trận mưa lớn, các loài mối và kiến sẽ mất nơi sinh sống nên chúng bắt buộc phải dời đi chỗ khác.

Hỏi: Tôi để ý, trước mỗi trận mưa, dông, một số loài côn trùng như mối và kiến... xuất hiện rất nhiều. Nguyên nhân vì đâu? - Trần Trung Quân (Hà Nội).
Ly giai nguyen nhan moi va kien… xuat hien nhieu
 
GS.TS Bùi Công Hiển, Trung tâm Ứng dụng Côn trùng học cho biết: Trước khi có mưa, nhất là những trận mưa lớn có khả năng gây ngập, lụt các loài này sẽ mất nơi sinh sống nên chúng bắt buộc phải dời đi chỗ khác. Bản năng sinh tồn giúp các loài côn trùng này nhận ra sớm những dấu hiệu bất thường của thời tiết để kịp thời “di cư”. 
Trường hợp dễ nhận thấy nhất là kiến. Kiến rất sợ nước, vì thế khi thấy kiến xuất hiện nhiều là dấu hiệu cho thấy có nguy cơ ngập, lụt. Một trường hợp khác là mối. Trước các cơn dông, do nhiệt độ, độ ẩm cùng hàng loạt sự biến đổi khác làm không khí ngột ngạt, oi bức ảnh hưởng đến môi trường sống của chúng khiến chúng phải bay ra hàng loạt để chống đỡ với sự thay đổi của môi trường.
PV (ghi)

Bình luận(0)