Lợn nanh sừng thoát chết khỏi hàm báo trong gang tấc

Google News

(Kiến Thức) - Con báo hoa mai định vung cú tát trời giáng giết chết con mồi, nhưng lợn nanh sừng can đảm tránh cú vồ của kẻ săn mồi trong gang tấc.

Xem clip: Báo hoa mai nhảy bổ tóm hụt lợn nanh sừng
Mới đây, một con lợn nanh sừng châu Phi thoát chết khỏi hàm báo hoa mai tên Thor sống tại đầm Sable ở Vườn quốc gia Kruger, Nam Phi.
Lon nanh sung thoat chet khoi ham bao trong gang tac
 Báo rình rập, nhảy bổ tóm lấy con mồi.
Con lợn nanh sừng hoàn toàn không biết gì về sự nguy hiểm đang rình rập gần nó khi đi vào khu vực đầm Sable, lãnh thổ của báo Thor để uống nước.
Đúng thời điểm con báo quyết định nhảy xuống, tung một đòn giết chết lợn rừng thì con mồi đã đủ bình tĩnh tránh cú vồ của kẻ săn mồi trong gang tấc. Con báo dự định vung một cú tát trời giáng, nhưng lợn rừng đã phản ứng rất nhanh.
Thay vì quyết định dùng chiếc ngà sắc nhọn đối đầu với con báo, lợn rừng quyết định chạy trốn để bảo toàn tính mạng. Cả hai con vật đều không bị thương nhưng con báo chắc chắn rất hậm hực khi bỏ lỡ mất miếng mồi ngon.
Loài báo nổi tiếng trong thế giới động vật là một động vật ăn thịt có kỹ năng săn mồi thần tốc và nhẫn nại. Thông thường, lợn rừng là đối tượng săn mồi yêu thích của báo. Kể cả những con lợn rừng có trọng lượng lớn hơn, nó vẫn có thể bị hạ gục nhanh chóng bởi kẻ săn mồi hung dữ này.
Duy Huệ (theo AG)

Bình luận(0)