Loài cá ma cà rồng dài hàng mét dân Anh khiếp sợ

Google News

Số lượng loài cá mút đá (hay còn gọi là cá ma cà rồng) dài một mét đang tăng mạnh tại các dòng sông ở Anh.

Loài cá ma cà rồng này có hàm răng sắc như dao cạo, thường tấn công con người khi đói. Trong khoảng thời gian này, số lượng cá tăng vọt trên khắp nước Anh. Các con số kỷ lục được ghi nhận tại các khu vực Great Ouse, Trent, Derwent và Wear. Giới chức địa phương buộc phải cảnh báo người dân hạn chế hoặc không nên bơi lội ở các dòng sông trong thời điểm này vì họ có thể bị tấn công, hút máu bởi những con cá đói.
Các chuyên gia cho biết, loài cá mút đá này xuất hiện khoảng 360 triệu năm trước và có hàm răng rất sắc. Số lượng loại này đã bị suy giảm nghiêm trọng khi chính quyền xây dựng các đập nhân tạo để thay đổi dòng nước, ngăn cản việc chúng lội ngược dòng để sinh sản. Họ cũng cho biết những con cái có thể đẻ tới 170.000 quả trứng trong một lần sinh sản. Vì thế, chính quyền Anh đã đưa ra nhiều biện pháp để duy trì số lượng cá thể loài này.
Loai ca ma ca rong dai hang met dan Anh khiep so
 Ảnh: Mirror
Mark Owen, người đứng đầu công ty nước ngọt tại Angling Trust, cho biết, do tuần trước mở hệ thống đập, giúp các loài cá chình, cá hồi, cá hồi biển và loài cá ma cà rồng này lội ngược dòng đến chỗ sinh sản, làm tăng số lượng đột biến.
Loai ca ma ca rong dai hang met dan Anh khiep so-Hinh-2
 Ảnh: Mirror
Sarah Chare, trưởng phòng thủy sản tại cơ quan môi trường, cho hay: "Sau những nỗ lực đáng kể để bảo vệ loài này, số lượng cá thể của cá mút đá đã tăng đáng kể, nhiều nhất trong 20 năm qua".
Loai ca ma ca rong dai hang met dan Anh khiep so-Hinh-3
 
Loài cá này vẫn được bảo tồn ở Anh vì nó được coi là một trong những món ăn tuyệt vời trong hoàng gia và những người giàu có.
Theo Người Tiêu Dùng

Bình luận(0)