Loài cá kỳ lạ có bộ mặt giống người gây choáng

Google News

Loài cá kỳ lạ này là cá đi bộ Mexico hay khủng long sáu sừng, tên khoa học là Ambystoma mexicanum có khuôn mặt giống người.

Cá đi bộ là loài sinh vật có hình dáng độc đáo được phát hiện ở những dòng sông, kênh rạch gần thành phố Mexico. Sự đô thị hóa nhanh chóng kèm theo ô nhiễm nguồn nước đã tàn phá môi trường sống của loài cá kỳ lạ này. 
Sự xuất hiện của các loài vật ngoại lai cũng dẫn đến sự suy giảm về số lượng của loài cá đi bộ.
Loai ca ky la co bo mat giong nguoi gay choang
 Cá đi bộ Mexico có khuôn mặt khá giống người.
Trong một cuộc khảo sát năm 2013, các nhà nghiên cứu đã không thể tìm thấy bất cứ cá thể cá đi bộ Mexico tự nhiên nào. Điều này làm dấy lên lo ngại loài động vật này có thể đã hoàn toàn tuyệt chủng ngoài tự nhiên. May mắn thay, một nhóm cá thể của loài sinh vật độc đáo này đã được tìm ra trong thời gian gần đây.
Chúng sống khỏe mạnh trong phòng thí nghiệm trên khắp thế giới và là mặt hàng độc đáo trong việc buôn bán các loài sinh vật kì lạ làm thú nuôi.
Mặc dù có thể sống lâu hơn 20 năm, tuổi trung bình của loài này thường là 10 năm. Một con trưởng thành thường dài cỡ khoảng 30 cm.
Một sự thật thú vị về loài vật này chính là khả năng nuốt đá sỏi nhỏ để có thể giữ cơ thể trong trạng thái nổi lơ lửng trên mặt nước.
Theo Infonet

Bình luận(0)