Kỳ lạ diệc cưỡi hà mã đi săn mồi

Google News

(Kiến Thức) - Hình ảnh diệc nổi trên mặt nước, miệng ngậm cá khiến nhiếp ảnh gia lầm tưởng con vật có khả năng siêu nhiên. 

Một con diệc “lừa” thành công nhiếp ảnh gia Tim Driman, 66 tuổi tin rằng con vật có khả năng siêu nhiên khi đứng nổi trên mặt nước mà không hề bị chìm. Thực tế, con diệc đã cưỡi trên lưng của một con hà mã đang dầm mình dưới nước.
Ky la diec cuoi ha ma di san moi
Nếu chỉ nhìn thoáng qua thì bất kỳ ai cũng tưởng con diệc có khả năng siêu nhiên. 
Con diệc cứ thế đứng lướt đi trên mặt nước, mắt chăm chú tìm kiếm những con cá để chén gọn. Thậm chí, đã có vài con mồi mắc bẫy phải kẻ săn mồi cao thủ.
Ky la diec cuoi ha ma di san moi-Hinh-2
Thực ra diệc đang trú ngự trên lưng một con hà mã khổng lồ để săn mồi. 
Nhiếp ảnh gia Tim Driman và vợ đang đi thăm thú khu hồ Mana ở Zimbabwe thì bắt gặp cảnh tượng vui nhộn. Chỉ khi tiến tới nhìn gần hơn, ông mới nhận thấy con diệc đứng trên lưng của con hà mã ngập nước.
Mặc diệc tung tăng bắt mồi, thư giãn trên lưng, hà mã dường như không mảy may để tâm việc con diệc sử dụng nó như là phương tiện cho những cuộc săn cá.
Ky la diec cuoi ha ma di san moi-Hinh-3
Tận dụng lợi thế từ lưng của hà mã, diệc liên tục tóm gọn được con mồi. 
Ky la diec cuoi ha ma di san moi-Hinh-4
 Con vật dúi đầu xuống nước bắt những con cá xấu số.
Ông Tim vui vẻ nói: "Chúng tôi đặc biệt bị thu hút bởi con diệc xám dường như di chuyển dọc bề mặt nước một cách kỳ quái, nhưng thật thú vị là nó đứng trên lưng con hà mã”.
Con diệc xám phát hiện ra lưng hà mã là địa điểm lý tưởng cho nó để săn cá bởi hà mã thường chỉ đắm mình trong vùng nước nông, hoặc đi dọc theo sông hồ. Sau khi nghiên cứu, ông Tim phát hiện ra hành vi này của diệc khá phổ biến trong tự nhiên.
Xem clip: Diệc cưỡi lưng hà mã lướt như bay trên mặt sông (nguồn video: Youtube)

Lưu Thoa (TH)

Bình luận(0)