Kinh hoàng vua sư tử bị bỏ đói còn "da bọc xương"

Google News

(Kiến Thức) - Sư tử đực Juboraj ở vườn thú Comilla, Bangladesh gầy yếu đến nỗi chỉ còn da bọc xương, đứng cũng không đứng nổi. 

Mời quý độc giả xem video: Vua sư tử bị nhốt trong chuồng, bị bỏ đói còn "da bọc xương" (Nguồn video: Independent)
Sư tử được mệnh danh là chúa tể muôn loài, gần như tất cả các loài động vật sẽ lẩn tránh sư tử khi nhìn thấy vị chúa tể này. Tuy nhiên, trong một sở thú ở Bangladesh, có một con sư tử đực gầy đói, yếu đuối đến nỗi không thể đi được, khiến ai nhìn thấy cũng phải xót xa, thương cảm.
Kinh hoang vua su tu bi bo doi con "da boc xuong"
 
Cụ thể, tại vườn thú Comilla ở Bangladesh có một con sư tử đực tên Juboraj. Khi mới đến sở thú, Juboraj rất có phong thái của vua sư tử, đi đứng, ăn uống đều rất có khí chất. Thế nhưng thời gian dần trôi, quanh quẩn trong chiếc lồng sắt, từ vị thế đứng trên muôn loài, sư tử đực đáng thương Juboraj gầy yếu đi rất nhiều, chỉ còn da bọc xương. Nó yếu đuối đến nỗi, chỉ đứng lên cũng vô cùng khó khăn.
Kinh hoang vua su tu bi bo doi con "da boc xuong"-Hinh-2
 
Mặc dù bị các nhân viên vườn thú cô lập, đưa ra khỏi lộ trình tham quan của du khách thế nhưng vẫn có nhiều người nhìn thấy Juboraj.
Kinh hoang vua su tu bi bo doi con "da boc xuong"-Hinh-3
 
Sau khi nhìn thấy tình trạng của Juboraj, những người này đã không khỏi rơi nước mắt. Họ nghi ngờ sở thú đã lạm dụng và ngược đãi, bỏ đói Juboraj.
Kinh hoang vua su tu bi bo doi con "da boc xuong"-Hinh-4
 
Sau đó, một chiếc dịch đã được phát động để đòi lại công bằng cho Juboraj. Tuy nhiên, dưới sức ép mạnh mẽ của dư luận, sở thú Comilla chỉ đưa ra lời giải thích đơn giản rằng, do Juboraj đã lớn tuổi, mắc phải nhiều biến chứng tuổi già nên mới gầy yếu đến như thế. Họ cách ly và cô lập Juboraj là bởi sợ những động vật khác cũng bị lây nhiễm bệnh tật của nó.
Kinh hoang vua su tu bi bo doi con "da boc xuong"-Hinh-5
 
Hiện Juboraj đang được điều trị tại vườn thú, tuy nhiên cũng có những người kêu gọi các bác sĩ thú y thực hiện cái chết nhân đạo với Juboraj, để "vua" sư tử được giải thoát khỏi đau khổ nơi trần thế, giữ vững niềm tự nào của một vị vua.
Kinh hoang vua su tu bi bo doi con "da boc xuong"-Hinh-6
 
Sau khi câu chuyện của sư tử đực Juboraj được đăng tải, đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của dư luận. Tất cả mọi người đều hy vọng Juboraj sẽ sớm nhận được sự giúp đỡ cần thiết.
Kiều Dụ (Theo Unilad)

>> xem thêm

Bình luận(0)