Kinh hãi cá sấu khổng lồ và cá mập tranh xác cá voi

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh tượng cá sấu khổng lồ và cá mập hổ cùng lao vào cắn xé xác cá voi lưng gù khiến nhiều người không thể tin vào mắt mình vì quá kỳ lạ. 

Mới đây, nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Jeremy Tucker trong lúc khám phá thiên nhiên vùng bờ biển Kimberley, Australia đã vô tình bắt gặp cảnh tượng vô cùng kịch tính, cá sấu khổng lồ và cá mập hổ tranh nhau cắn xé xác của một con cá voi lưng gù
 
Theo Jeremy quan sát, ngày hôm đó, vào khoảng bữa trưa, anh bất ngờ phát hiện một xác cá voi lưng gù nổi lên gần giữa biển. Có vẻ như con cá voi này đã chết được một thời gian dài, cơ thể trương phồng như muốn nổ tung. 
 
Tuy vậy, cái chết của nó lại là bữa trưa ngon miệng cho những con cá săn mồi sinh sống quanh khu vực đó, điển hình là cá mập hổ. Ngay khi phát hiện xác cá voi trôi dạt, cá mập hổ đã tiếp cận và cắn xé thịt cá voi. 
 
Sau đó, một con cá sấu khổng lồ xuất hiện, nó cũng tiếp cận xác cá voi khổng lồ và thoải mái đánh chén bữa trưa miễn phí. Trong lúc đó, cá mập hổ dường như khó chịu bởi sự có mặt của cá sấu. 
 
Cả hai loài vật được mệnh danh là thủy quái tranh giành thức ăn bằng cách cắn xé khắp cơ thể của cá voi với tốc độ nhanh, mạnh. Tuy nhiên sau đó, có vẻ như cả cá sấu và cá mập hổ đều nhận ra rằng bữa trưa miễn phí này quá khổng lồ, không cần thiết phải tranh giành. Cuối cùng, chúng chia sẻ xác cá voi trong hòa bình, thực sự là một cảnh tượng hiếm thấy. 
Xem clip cá voi tung mình trên mặt nước để gây ấn tượng:
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)