Hình ảnh gây sốc về mực ống khổng lồ to như người

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà nghiên cứu đã gắn camera theo dõi vào một trong những sinh vật khó nắm bắt nhất ở Thái Bình Dương, mực ống Humboldt.

Một nhóm các nhà nghiên cứu làm việc ở Vịnh Monterey, California, Mỹ vừa công bố đoạn phim ghi hình một trong những sinh vật khó nắm bắt nhất ở Thái Bình Dương là loài mực ống khổng lồ Humboldt. Video được quay trong dự án "Crittercams” (dự án gắn camera lên lưng mực ống Humboldt).
Xem clip: Chân dung loài mực ống khổng lồ Humboldt
Mực ống Humboldt còn được gọi là mực ống jumbo. Loài động vật thân mềm có thể phát triển chiều dài đến gần 2m và nặng hơn 100kg. Mực Humboldt có 8 xúc tu, chiếc mỏ vô cùng khỏe và sắc để bắt giữ con mồi.
 Hình ảnh rõ nét từ camera gắn trên lưng loài sinh vật.
Một nhà sinh học làm việc tại Mexico đã phân tích các chất trong dạ dày của hơn 500 con mực ống Humboldt và tìm thấy bằng chứng cho thấy chúng ăn thịt cả đồng loại.
 Mực ống khổng lồ to hơn cả người.
Những đoạn video về cuộc sống của loài mực ống khổng lồ gây kinh ngạc cho nhiều người. 
Các cảnh quay chỉ có hai màu đen và trắng, nhưng vẫn cho thấy được rõ ràng việc mực Humboldt có thể thay đổi màu sắc trong nháy mắt. Những thay đổi màu sắc của mực ống Humboldt dùng để khẳng định sự thống trị, thu hút bạn tình, hoặc dùng như một phương tiện để ngụy trang.
Lưu Thoa (theo BI, NG)

Bình luận(0)