Hàng loạt cá voi khủng chết bí ẩn ở Chile gây sốc

Google News

Ngày 8/5, gần 20 con cá voi khủng đã chết một cách bí ẩn tại vịnh Penas, thuộc khu vực Aysén, miền Nam Chile, sau khi bị mắc kẹt trên bờ biển.

Cơ quan Ngư nghiệp Quốc gia Chile (Sernapesca) cho biết hàng loạt cá voi khủng đã chết bí ẩn, dạt vào bở biển Chile. Các con cá voi này dài khoảng 10m, với tên khoa học Balaenoptera Borealis, hay còn được người dân trong vùng gọi là cá voi Sei. Chúng bị mắc tại khu vực gần ngọn hải đăng Cabo Raper, cách thủ đô Santiago 2.000 km. Các chuyên gia nước ngoài đang tiến hành nghiên cứu về cá voi đã phát hiện ra chúng.
Nhà sinh vật học người Đức Vreni Haissermann, đứng đầu nhóm khoa học đã phát hiện ra đàn cá voi, cho biết các con vật này không hề bị thương, do đó nhiều khả năng chúng bị chết do thủy triều đỏ hoặc bị nhiễm một vài loại virus nào đó.
Hang loat ca voi khung chet bi an o Chile gay soc
Ảnh minh hoạ. 
Các ngư dân trong vùng cho biết trước đây cũng từng có cá voi chết ở khu vực nhưng chưa lần nào số lượng lại lớn như lần này. Các nhà khoa học cùng các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc.
Loài Balaenoptera Borealis có thể dài tới 16m và nặng tới 30 tấn. Giữa thế kỷ 20, loài cá này bị săn bắt rất nhiều và hiện tại chúng nằm trong danh sách cần được bảo vệ.
Theo Vietnam Plus

Bình luận(0)