Dùng cưa sắt giải cứu nai hoảng loạn vì mắc kẹt sừng

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát bang Minnesota, Mỹ vừa phải sử dụng súng điện Taser, cưa sắt để giải phóng một con nai bị mắc kẹt sừng.

Xem clip: Xem giải cứu nai mắc kẹt bằng súng điện, cưa sắt
Cảnh sát bang Minnesota, Mỹ cho biết họ đã phải sử dụng súng điện Taser chế ngự con nai hoảng loạn và giúp gỡ bỏ gạc của nó đang mắc vào gạc một con nai khác đã chết.
Dung cua sat giai cuu nai tuyet vong vi mac ket sung
Con nai còn sống vùng vẫy tìm cách thoát nạn. 
Được biết, cảnh sát đã nhận được một cuộc gọi từ người dân cho biết hai con nai vướng gạc vào nhau trong một khu rừng gần khu dân cư. Khi họ đến, con nai còn sống vùng vẫy một cách hoảng loạn để thoát ra nhưng vô ích, con còn lại thì đã chết.
Dung cua sat giai cuu nai tuyet vong vi mac ket sung-Hinh-2
 Súng điện, cưa sắt được dùng để cứu giúp chú nai bị mắc kẹt.
Những người tham gia giải cứu đã tham khảo ý kiến từ các cơ quan động vật hoang dã trước khi quyết định sử dụng súng điện Taser (loại súng được trang bị cho lực lượng bảo vệ pháp luật ở Mỹ, bắn ra đạn là hộp điện nhỏ có dây gai ở phía trước. Mỗi lần bắn trúng đạn sẽ găm vào mục tiêu và gây sốc điện cho nạn nhân trong 20 giây bởi dòng điện lên đến 500V. Đối tượng sẽ mất kiểm soát tạm thời đối với hệ cơ và ngã vật xuống đất, không thể kháng cự) để ngăn chặn con nai làm tổn thương đến bản thân hay những người giải cứu.
Một cái cưa sắt nhỏ cũng được dùng hỗ trợ cắt đứt một phần gạc của con còn sống. Ngay khi tỉnh lại, con nai đã nhanh chóng chạy lui vào rừng. Việc giải cứu được quay bởi cảnh sát và được đưa lên YouTube .
Trường hợp một con nai chết và một con còn sống là rất hiếm hoi. Thường sau mỗi trận chiến, gạc nai bị mắc vào nhau thì cả hai đều chết trước khi được tìm thấy bởi chính quyền.
Lưu Thoa (theo UPi)

Bình luận(0)