Dụ hổ cái ăn thịt người bằng... nước hoa

Google News

Con hổ cái ăn thịt người có thích nước hoa không? Chính quyền Ấn Độ sẽ tìm ra câu trả lời cho câu hỏi trên.

Trong suốt sáu tháng qua, các nhân viên kiểm lâm vùng Pandharkawad, một nơi ẩm ướt và rậm rạp ở miền trung Ấn Độ đã cố tìm bắt một con hổ cái ăn thịt người xảo quyệt, được cho là đã giết chết 13 người.
Du ho cai an thit nguoi bang... nuoc hoa
Tòa Tối cao cho phép bắn chết con hổ trong trường hợp các biện pháp khác thất bại 
Họ đã dùng hết mọi nguồn lực có thể: cử hàng trăm binh lính lùng sục khu rừng, dùng máy ủi dọn đường, thuê các tay súng thiện xa, xe jeep chuyên dụng, bẫy máy ảnh, máy bay ghi dấu hiệu nhiệt độ và thậm chí là năm con voi Ấn Độ với hy vọng bao vây con hổ để các bác sĩ thú y có thể bắn tiêu gây mê nó.
Các nhân viên kiểm lâm đã có kế hoạch triển khai vũ khí mới, một chai nước hoa Calvin Klein Obsession. "Tôi biết là nghe thật nực cười", Sunil Limaye, một trong những cán bộ lâm nghiệp cao cấp chỉ đạo cuộc săn lùng hổ trả lời. "Nhưng biết làm gì bây giờ?"
Loại nước hoa nam giới này có thành phần là civetone, một hợp chất có nguồn gốc từ các tuyến mùi của cầy hương, hiện nay đã có thể được tổng hợp nhân tạo. Nước hoa Obsession được quảng cáo là làm cho phụ nữ không thể cưỡng lại. Không những thế, nhờ có chứa hợp chất civetone, khoa học chứng minh nó có thể khiến các loài thú họ mèo “phát cuồng”. Chúng lăn lộn quanh mẫu nước hoa, hít thật sâu và nằm tận hưởng mùi nước hoa thật lâu.
"Dù trong đó có thành phần gì thì nó cũng làm loài mèo thích thú", một chuyên gia về mèo ở Úc trả lời phỏng vấn tờ Scientific American. "Nước hoa Obsession cứ như đưa chúng lên trên chín tầng mây."
Trong thập kỷ qua, Ấn Độ đã có tới 2.500 con hổ, lượng hổ lớn nhất thế giới. Không chỉ thế, đất nước này có 1.3 tỉ người, chỉ đứng sau TQ. Một lượng lớn người và hổ đang bị ép lại với nhau trong một khu vực có diện tích có giới hạn. Loài hổ đang tràn ra khỏi các khu bảo tồn chuyên dụng, đi lang thang quanh các khoảng rừng mỏng và các trang trại. Bao quanh chúng là các làng, đường cao tốc, các khu công nghiệp và thị trấn, hổ càng ngày càng dễ gặp người.
Đó là điều đã xảy ra với con hổ được các quan chức quản lý động vật hoang dã gọi là T-1. Nó sống trong một khu rừng bị phân mảnh gần thị trấn Pandharkawada, ở giữa Ấn Độ. Nó đã cắp đi nhiều người dân và ăn thịt họ cùng với hai con của nó. Dân làng hoảng sợ đến mức tránh xa đồng ruộng và khóa chặt cửa vào ban đêm, điều mà trước đây họ chưa từng phải làm. Các chuyên gia về hổ ở Ấn Độ nói rằng đây là vụ hổ ăn thịt người nghiêm trọng nhất trong thời gian gần đây. Vụ án đã được đưa đến tận tòa án tối cao.
Tháng trước, sau một cuộc tranh cãi nảy lữa về số phận của T-1giữa các nhà chức trách và các nhà hoạt động vì động vật hoang dã, các thẩm phán của Tòa án Tối cao đã đưa ra phán quyết: các kiểm lâm viên phải cố gắng hết sức để bắt sống T-1 và chuyển nó đến trung tâm tị nạn hoặc sở thú. Chỉ khi mọi nỗ lực bắt sống thất bại mới được giết T-1. Mỗi rạng sáng, hàng chục nhân viên kiểm lâm và cảnh sát bước ra khỏi khu trại tạm bợ, mang theo AK-47, súng gây mê, GPS, chai nước và các thùng chứa gạo và đậu lăng.
Trong vài tháng qua, T-1 chỉ bị nhìn thấy vài lần, chỉ trong vài giây. Các kiểm lâm đã phải hy sinh rất nhiều ngựa để dụ nó. Con hổ nhanh chóng giết chúng và ăn thịt, rồi nhanh chân biến mất. Đầu năm nay, các nhân viên kiểm lâm bắn trúng nó một lần nhưng phi tiêu không có tác dụng và nó đã kịp thời trốn thoát.
Các quan chức lâm nghiệp cho biết chiến lược bây giờ là xác định vị trí T-1 và cố gắng bắn thuốc mê nó, nhưng nếu nó ở quá xa thì một xạ thủ sẽ kết liễu nó.Sau đó họ sẽ cố gây mê hai con hổ con.
Các nhân viên kiểm lâm định phun nước hoa gần các bẫy máy ảnh để thu hút T-1 đến một nơi mà họ có thể bao vây nó. "Đó là một trò chơi thử thách sự kiên nhẫn” ông Limaye, cán bộ lâm nghiệp cho biết. "Hiện tại, đến lượt chúng ta chờ đợi.” Khi màn đêm buông xuống, anh đứng trên hiên của một trạm kiểm lâm, được bao quanh bởi bụi rậm. Gần đó, trong bóng tối dày đặc là một cái hộp thép, một cái lồng hổ to màu xanh, rỉ sét và trống rỗng.
Theo Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)