Đôi chim cánh cụt kỳ quặc quyết giữ chân khô ráo

Google News

(Kiến Thức) - Là loài động vật gắn với tuyết, nước và băng giá nhưng đôi chim cánh cụt kỳ quặc này lại kiên quyết không muốn nhúng chân xuống nước.

Xem video: Đôi chim cánh cụt loay hoay không muốn chân bị ướt

Mặc dù ở trong tình thế tiến thoái lưỡng nan nhưng đôi chim cánh cụt trong đoạn video trên lại tỏ thái độ quyết tâm không muốn đụng chân vào nước. 
Tuy nhiên, mỗi con lại có một cách xử lý riêng. Sau một hồi phân vân, con đầu tiên quyết định bước qua vũng nước qua một đám cỏ nhỏ ở giữa. Còn con thứ hai có một quyết định sáng suốt hơn khi chọn đoạn có không gian hẹp nhất của vũng nước và nhảy từ bên này sang bên kia.
Doi chim canh cut ky quac quyet giu chan kho rao
 Đôi chim cánh cụt loay hoay vì không muốn đụng chân xuống nước.
Chim cánh cụt thích nghi tốt với cuộc sống dưới nước. Hai cánh của chúng đã tiến hóa thành các chân chèo, không có tác dụng để bay trong không gian mà để hỗ trợ chúng bơi và lặn trong nước. Trong nước, chim cánh cụt nhanh nhẹn một cách đáng ngạc nhiên. Bộ lông mượt mà giúp duy trì một lớp không khí, đảm bảo cho sức nổi của chúng và chống lại làn nước lạnh. Trên mặt đất, chim cánh cụt dùng đuôi và đôi cánh để duy trì cân bằng cho thế đứng thẳng của chúng.
Đôi chân chim cánh cụt được “thiết kế” không thấm nước, giúp chúng không bị nhiễm lạnh khi đi bộ trên tuyết. Chúng có thể đi lạch bạch bằng hai chân hoặc trượt bằng bụng của chúng dọc theo lớp tuyết, cho phép chúng tiết kiệm năng lượng trong khi vẫn có thể chuyển động tương đối nhanh.
Mai Anh (theo VN)

Bình luận(0)