Độc chiêu quyến rũ bạn tình của nhện nhảy

Google News

(Kiến Thức) - Để quyến rũ con cái, nhện nhảy dốc sức thể hiện nét quyến rũ của mình thông qua những điệu nhảy để tán tỉnh phức tạp.

Nhện nhảy thường được tìm thấy ở Australia. So với các loài nhện khác, kích thước của chúng rất nhỏ, phải thật tinh mắt, bạn mới có thể phát hiện. Có chiều dài cơ thể từ 4-5mm. Khoảng 10 con nhện nhảy mới bằng đầu ngón tay của con người.
Màu sắc và hoa văn trên người các loài nhện nhảy khác nhau, thế nhưng phổ biến nhất là những màu đỏ, xanh da trời óng ánh, xanh lá cây và vàng. Những màu sắc xuất hiện phần lớn ở mặt trên của bụng nhện nhảy. Phần đầu và ngực của nó thường sẫm màu.
Doc chieu quyen ru ban tinh cua nhen nhay
  (Nguồn Sina)
Có cái tên nhện nhảy, loài nhện kỳ lạ này sẽ thực hiện một nghi lễ tán tỉnh rất phức tạp để thu hút con cái. Theo tìm hiểu, để gây sự chú ý của nhện cái, nhện nhảy đực sẽ nâng cao chân và bắt đầu điệu nhảy quyến rũ. Cùng lúc đó, bụng của chúng cũng sẽ rung theo một nhịp điệu nhất định, khớp với các chuyển động nhịp nhàng. 
Doc chieu quyen ru ban tinh cua nhen nhay-Hinh-2
 (Nguồn Sina)
Được biết, để thực hiện được điệu nhảy tán tỉnh đó, nhện nhảy đực cũng phải dày công "nghiên cứu" một cách cẩn thận. Chúng tính toán đến từng độ rung và chuyển động, đảm bảo rằng đối tượng mà mình đang muốn thu hút thấy được tiềm năng của mình, thấy được sự khỏe mạnh của mình.  Khi giao phối thành công, nhện nhảy vẫn có thể lặp đi lặp lại điệu nhảy này.
Ngược lại, nếu điệu nhảy tán tỉnh của nhện đực không thể thu hút được con cái, nhiều khả năng chúng sẽ bị nhện cái ăn thịt vì đã làm mất thời gian.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)