Đi tù vì... “người ngoài hành tinh”

Google News

(Kiến Thức) – Xác chết "người ngoài hành tinh" của nông dân họ Li sống ở Binzhou, Sơn Đông, Trung Quốc thực ra được làm từ cao su, xương keo…

Ông Li đăng tải những hình ảnh và câu chuyện giết được người ngoài hành tinh như thế nào cũng như việc lưu giữ xác của sinh vật kỳ bí trong tủ lạnh lên trên Internet vào ngày 9/6.

Câu chuyện này nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới truyền thông và người dân. Để chứng minh câu chuyện ông kể là đúng và mọi người tin tưởng, người nông dân này để lại tên, địa chỉ và số điện thoại thật trên mạng. Do đó, ông đã nhận được hơn một triệu tin nhắn phản hồi chỉ trong vòng một ngày sau khi công bố câu chuyện ly kỳ đó.
 Xác "người ngoài hành tinh" trong tủ lạnh của ông Li.

Cảnh sát đã triệu tập ông Li vào ngày 10/6 và sau đó bắt giữ ông vì tội lan truyền câu chuyện hư cấu về vụ giết người "ngoài hành tinh". Tại cơ quan điều tra, ông Li khai rằng đó chỉ là muốn thu hút sự chú ý của mọi người.

Trước những điểm nghi vấn và những bằng chứng tìm thấy tại hiện trường, ông Li cúi đầu nhận đó là “sản phẩm” do ông tự làm ra từ cao su và những vật liệu khác.

Ông giải thích rằng, ông tạo ra câu chuyện ly kỳ như vật chỉ vì rất thích người ngoài hành tinh và hy vọng sẽ thu hút sự chú ý của những người có cùng đam mê như ông.

"Người ngoài hành tinh toàn thân màu trắng, cao khoảng 1,7-1,8m và có một cái đầu lớn. Cảm giác đầu tiên của tôi khi nhìn thấy “sinh vật lạ” đó là nó giống như một cái gì đó được làm từ cao su. Bởi vì tôi cảm thấy nó có độ đàn hồi nhưng cũng không quá dẻo", người đứng đầu sở cảnh sát quận Bincheng, thành phố Tân Châu là Zhou Xiaofei cho biết.

Hiện nông dân Li bị ngồi tù 5 ngày vì lan truyền những lời nói dối gây mất trật tự xã hội. 


Nhật Anh (theo Emirates 24/7)

Bình luận(0)