“Đau tim” cảnh ghê rợn trong trại chăn chồn và cáo lấy lông

Google News

(Kiến Thức) - Bị nuôi dưỡng trong điều kiện thiếu thốn khủng khiếp, những con chồn và cáo phải ăn thịt bạn đời của chính mình. 

Theo thông tin đăng tải, trang trại Pryazhinskoye nằm trên địa bàn Cộng hòa Kareliya, Nga là nơi chăn nuôi chồn và cáo để lấy lông, da, cung cấp cho ngành công nghiệp thời trang. 
“Dau tim” canh ghe ron trong trai chan chon va cao lay long
 
Trang trại thuộc quyền sở hữu của ông Aivo Hallist, doanh nhân người Estonia. Thế nhưng do làm ăn thua lỗ, tài chính chi ra không đủ thu vào, công việc tại trang trại bị đình trệ, công nhân vì bị nợ tiền công liên tục vài tháng đã đồng loạt xin nghỉ. Từ hơn 100 công nhân làm việc thường xuyên, trang trại chỉ còn 10 nhân viên. 
“Dau tim” canh ghe ron trong trai chan chon va cao lay long-Hinh-2
 
Cũng kể từ khi đó, điều kiện sống của những động vật trong trang trại xuống cấp, thiếu thốn khủng khiếp. Theo thống kê, có hơn 2.500 con chồn, cáo các loại đã chết vì đói kể từ đầu tháng 10/2017 tới nay, trong đó có khoảng 1.500 cá thể chết đồng loạt trong vòng chỉ ba ngày.
Cũng theo báo cáo, trang trại nuôi nhốt chồn và cáo theo cặp. Chính vì vậy, khi một con không chịu nổi đói khát mà chết trước, con còn lại sẽ mất hết lý trí, cắn xé xác đồng loại để duy trì sự sống mong manh của mình. 
“Dau tim” canh ghe ron trong trai chan chon va cao lay long-Hinh-3
 
Hiện còn gần 10.000 con chồn và 2.700 con cáo đang được nuôi nhốt trong trang trại. Theo dự tính, chúng sẽ bị giết để lấy lông vào tháng 11 này. Tuy nhiên, do tình hình quá khó khăn, không rõ số phận của những con vật này sẽ đi về đâu.
“Dau tim” canh ghe ron trong trai chan chon va cao lay long-Hinh-4
 
Được biết, do không đành lòng nhìn những con vật đáng thương sống không bằng chết trong trang trại, các nhân viên còn làm việc tại đây đã quyết định ghi hình lại tất cả, phanh phui sự thật kinh hoàng này.
“Dau tim” canh ghe ron trong trai chan chon va cao lay long-Hinh-5
 
Sau khi nhận được thông tin phản ánh, bộ trưởng Bộ Nông nghiệp của Cộng hòa Kareliya, ông Vladimir Labinov đã đích thân cùng đoàn thanh tra đến trang trại Pryazhinskoye để kiểm tra tình hình cụ thể. 
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: Bí mật về trang trại thủy quái bên trong Công viên Đầm sen
Sau khi xuống tận nơi kiểm tra, ông Vladimir Labinov thừa nhận, tại trang trạng Pryazhinskoye, tình trạng các động vật bị bỏ đói là đúng. Tuy nhiên, những con vật đáng thương chết hàng loạt là do bị nhiễm bệnh chứ không phải do đói quá mà chết. Theo ông, tình trạng sống của những con chồn, cáo ở nơi đây vẫn là "chấp nhận được". 
“Dau tim” canh ghe ron trong trai chan chon va cao lay long-Hinh-6
 
Về phía chủ sở hữu trang trại, ông Aivo Hallist cho biết, ông sẽ cố gắng chấn chỉnh lại hoạt động chăn nuôi bằng cách huy động nguồn tài chính bên ngoài. Tuy nhiên, theo các công nhân làm việc tại khu trang trại Pryazhinskoye, họ vẫn chưa hề nhận được tiền lương từ tháng 05/2017. Một số người còn ở lại vì họ quá thương cảm cho số phận của những con vật bị nhốt trong lồng, chúng có nguy cơ chết đói, chết khát bất cứ lúc nào. 
Kiều Dụ (Theo Dailymail)

>> xem thêm

Bình luận(0)