Công trắng khiến cả khu phố mất ngủ vì "yêu" ầm ĩ

Google News

(Kiến Thức) - Đã trưởng thành được vài năm nhưng chưa tìm được bạn đời, chú chim công trắng ở West Sussex, Anh khiến cả khu phố nơi mình sinh sống phải đau đầu với những tiếng kêu gọi bạn tình ầm ĩ và hành động nhạy cảm. 

Con chim công trắng gây xôn xao cả một khu phố ở nước Anh thuộc sở hữu của cô Joo Wildard, một phụ nữ 50 tuổi sinh sống tại hạt West Sussex.
Cô Joo nhận nuôi con chim công này từ khi nó còn chưa trưởng thành, đặt tên là Bertie. Ban đầu, mọi chuyện không có gì đáng chú ý. Tuy nhiên, khi Bertie trưởng thành, mọi chuyện bắt đầu rắc rối mỗi khi xuân về.
 
Vào độ tuổi thành thục, cứ mỗi khi mùa xuân đến, chú chim công trắng Bertie sẽ háo hức trốn khỏi nhà, đi lang thang khắp nơi để tìm bạn tình.

Mời quý vị xem video: Mô hình nuôi chim bồ câu hộ gia đình

Đáng nói, chú chim công trắng tìm bạn tình theo cách rất phô trương, nó đi khắp khu phố và không ngừng kêu rất to, khiến mọi người không thể không chú ý. Không chỉ thế, nó còn ghé vào cửa sổ của từng nhà, nhìn trộm xem bên trong có bạn tình của mình hay không.
 
Chưa hết, chú chim công Bertie còn trở nên nổi tiếng hơn khi theo đuôi những cô gái, những người phụ nữ trong khu phố, hướng tới họ, xòe toàn bộ lông đuôi lộng lẫy của mình, khoe dáng vẻ bảnh mắt, đẹp trai nhất. Đây cũng là nghi thức tìm bạn tình chính thức của loài chim công.
Sau khi biết điều này, rất nhiều người đã không thể nhịn cười vì hành động nhạy cảm công khai của Bertie. Tuy nhiên, họ cũng rất thông cảm cho Bertie vì mấy năm trôi qua, chú chim công đẹp trai vẫn độc thân.
 
Thấy Bertie tội nghiệp, có người trong khu vô đã nghĩ đến chuyện đăng tải câu chuyện của chú chim công trắng lên mạng xã hội, hy vọng có thể tìm được bạn đời trăm năm cho Bertie.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)