Clip hiếm: Hổ đực tham gia chăm sóc con nhỏ

Google News

(Kiến Thức) - Hổ đực có thể đóng vai trò tích cực trong việc chăm sóc con nhỏ sau khi camera "chộp" cảnh tượng hiếm gặp một gia đình hổ Amur đi cùng nhau.

Các nhà khoa học từ lâu đã tin rằng hổ đực thường có xu hướng để hổ cái nuôi con một mình và hổ bố thậm chí còn tấn công và giết chết hổ con khi chúng đi theo. 
Mặc dù vậy, một bộ ảnh mới được chụp bởi camera tự động tại khu bảo tồn Sikhote-Alin Biosphere ở miền đông nước Nga cho thấy, một con hổ Amur đực dẫn đầu gia đình gồm 3 hổ con và 1 hổ mẹ đi qua khu rừng tuyết.
Clip hiem: Ho duc tham gia cham soc con nho
 Con hổ đực dẫn đầu, theo sau là hổ mẹ và đàn con nhỏ. 
Những bức ảnh này có thể giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn vai trò của hổ đực trong việc nuôi dưỡng và chăm sóc con nhỏ.
Tiến sĩ Svetlana Soutyrina, Phó giám đốc các chương trình khoa học tại khu bảo tồn Sikhote-Alin Biosphere, cho biết: “Chúng tôi đã thu thập được hàng trăm bức ảnh chụp hổ trong những năm qua, nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi ghi được cảnh tượng một gia đình hổ đi cùng nhau. Những bức hình này khẳng định rằng hổ Amur đực tham gia vào cuộc sống gia đình, ít nhất là trong trường hợp này”.
Clip hiem: Ho duc tham gia cham soc con nho-Hinh-2
Hổ đực chăm sóc con trong loạt ảnh và clip hiếm.  
Một số trường hợp hổ Bengal đực tham gia tích cực vào việc chăm sóc con nhỏ được ghi nhận trước đây, nhưng nó chưa từng được thấy ở loài hổ Amur. Năm 2011, một con hổ Bengal đực được phát hiện chăm sóc một cặp hổ con mồ côi trong khu bảo tồn hổ Ranthambore ở Rajasthan, Ấn Độ. Tuy nhiên, trường hợp như vậy vô cùng hiếm vì hổ đực thường giết con của hổ đực khác để giảm sự cạnh tranh.
Clip hiem: Ho duc tham gia cham soc con nho-Hinh-3
Đàn hổ con ngoan ngoãn đi theo bố mẹ.
Sau khi giao phối, hổ đực thường có xu hướng bỏ mặc hổ cái tự chăm sóc con, nhưng chúng sẵn sàng bảo vệ con nhỏ trong phạm vi lãnh địa của chúng. Một con hổ đực thường có vài con hổ cái trong lãnh địa của chúng.
Mời quý độc giả xem clip ghi lại được cảnh tượng hiếm gặp: Hổ đực dẫn đầu gia đình gồm 3 hổ con và 1 hổ mẹ đi qua khu rừng tuyết
Hà Vũ (theo DM)

Bình luận(0)