Chó hoang níu chặt tay người đi dạo và sự thật đau lòng

Google News

(Kiến Thức) - Bị gãy một chân và nhiễm trùng nặng, chú chó sợ hãi trốn biệt vào ống cống cho đến khi gặp một cặp đôi tốt bụng đi ngang qua. Chó hoang níu chặt tay người đáng thương.

Vào một ngày đẹp trời, Lukasz Muniowski và vợ mình, Natalia đã đến vùng ngoại ô ở Ba Lan để đi dạo, dã ngoại. Trên đường đi, cặp vợ chồng phát hiện một con chó hoang lạ lùng. Nó rất nhút nhát và di chuyển với một tư thế rất lạ lùng bên lề đường, hễ thấy người sẽ lập tức trốn trong ống cống vùi dưới đất.
Cho hoang niu chat tay nguoi di dao va su that dau long
 
Vì rất yêu chó, khi thấy con chó hoang bị thương, vợ chồng anh Lukasz không thể nhắm mắt làm ngơ, họ quyết định sẽ giúp nó. Tuy nhiên, khi tiếp cận gần, con chó hoang tỏ ra vô cùng sợ hãi, nó cố giấu mình trong ống cống và thi thoảng sủa lên những tiếng yếu ớt.
Biết rằng không thể vội vã, vợ chồng anh Lukasz đã ngồi ngại với con chó nhỏ, họ nói chuyện và trấn an nó bằng những hành động nhẹ nhàng. Sau một hồi, con chó hoang ló mặt ra và níu chặt lấy tay của anh Lukasz, khiến trái tim anh tan chảy.
Cho hoang niu chat tay nguoi di dao va su that dau long-Hinh-2
 
Đặt tên cho chú chó hoang là Bobby, vợ chồng anh Lukasz tiếp tục vuốt ve, trò chuyện, khiến Bobby hoàn toàn tin tưởng. Ngay sau khi thấy Bobby có vẻ nghe lời và bình tĩnh hơn, vợ chồng anh Lukasz lập tức đưa nó ra khỏi ống cống và đến gặp bác sĩ thú y. Tại trung tâm thú ý, các bác sĩ cho biết, chân của con chó hoang tội nghiệp đã bị gãy, nhiễm trùng nghiêm trọng, có thể là do tai nạn xe cộ hoặc rơi vào bẫy của thợ săn. Từ tình huống vết thương, việc điều trị phải kéo dài ít nhất một tháng. Muốn sống sót, chú chó bắt buộc phải phẫu thuật.
Cho hoang niu chat tay nguoi di dao va su that dau long-Hinh-3
 
Thông thường, những chú chó khỏe mạnh cũng khó được nhận nuôi đừng nói là con chó bị thương, cần nhiều tiền để phẫu thuật. Bởi vậy, bác sĩ thú y có nói cho vợ chồng anh Lukasz, nếu như hai người không nhận nuôi Bobby, tốt nhất là nên để nó được chết không đau đớn bằng một mũi tiêm nhân đạo.
Nghe vậy, vợ chồng anh Lukasz cùng nhau thương lượng và quyết định nhận nuôi Bobby, hi vọng các bác sĩ sẽ cứu sống được chú chó tội nghiệp.
Cho hoang niu chat tay nguoi di dao va su that dau long-Hinh-4
 
Trải qua phẫu thuật, chân bị thương của Bobby bị cắt đi, phải dùng chân giả để di chuyển, chú chó hồi phục rất nhanh.
Theo chia sẻ của vợ chồng anh Lukasz, mặc dù không thể giống như những chú chó khỏe mạnh khác nhưng Bobby rất lạc quan, cũng chăm chỉ tập luyện với chân giả.
Cho hoang niu chat tay nguoi di dao va su that dau long-Hinh-5
 
Tại nhà của vợ chồng anh Lukasz, hai người cũng đã nuôi một con chó cưng đặt tên là Leon. Sau khi Bobby về nhà, rất nhanh chóng, hai chú chó đã trở thành những người bạn thân thiết của nhau.
Leon rất thích quan tâm và giúp đỡ Bobby. Khi cả hai được ra ngoài để hoạt động, nếu như Bobby gặp phải những người hoặc những con chó khác không thích, Leon sẽ bảo vệ Bobby hết mực, sủa vang và ngăn cản mọi thứ có thể gây nguy hiểm cho bạn mình.
Cho hoang niu chat tay nguoi di dao va su that dau long-Hinh-6
 
Bobby mất đi một chân nhưng cuộc sống lại vui vẻ và hạnh phúc hơn trước rất nhiều. Cùng với Leon, Bobby đang tận hưởng cuộc sống yên bình bên vợ chồng người chủ vô cùng nhân hậu, tốt bụng.
Sau khi câu chuyện về chú chó Bobby và vợ chồng anh Lukasz được đăng tải, rất nhiều người đã cảm động. Tất cả mọi người đều cho rằng, vợ chồng anh Lukasz đã thay đổi số phận của Bobby, hi vọng đại gia đình của hai người sẽ được hạnh phúc mãi mãi về sau.
Kiều Dụ (Theo Dodo)

>> xem thêm

Bình luận(0)