Câu được cá đuối gai độc siêu khổng lồ, hơn 170kg

Google News

(Kiến Thức) - Dẫn con trai ra biển để dạy câu, anh Wayne van der Merwe, đến từ Gauteng, Nam Phi không thể ngờ mình sẽ câu được một con cá đuối gai độc khổng lồ, nặng tới hơn 170kg, gây xôn xao dư luận. 

Mới đây, anh Wayne van der Merwe, đến từ Gauteng, Nam Phi đưa gia đình đến khu nghỉ mát ở Hartenbos, để nghỉ ngơi. Thế nhưng, Wayne chắc chắn không thể ngờ rằng, trong chuyến đi này, mình lại có thể câu được một con cá đuối gai độc khổng lồ.
 
Buổi chiều ngày hôm đó, Wayne mang đồ câu ra bãi biển với mục đích dạy cho con trai mình biết cách câu cá.

Mời quý vị xem video: Top động vật nguy hiểm nhất rừng Amazon

Thế nhưng, khi cần câu của Wayne vừa ném ra xa được một lúc, nó bỗng rung lắc dữ dội. Rõ ràng, đã có một con cá lớn cắn câu của Wayne.
 
Wayne thu cần, nhưng dù có cố gắng thế nào, dùng sức bao nhiêu đi chăng nữa, chiếc cần câu vẫn bất động, không thể giúp anh kéo con mồi đang ẩn mình dưới nước vào bờ.
 
Nhận ra rằng có thể mình đã câu được một con cá khổng lồ, Wayne bắt đầu cuộc chiến dai dẳng, dài tới tám tiếng rưỡi với con mồi to lớn.
Sau nhiều nỗ lực, Wayne vẫn không thể khống chế con mồi, phải thừa nhận thất bại và gọi cho Brian - một người bạn, để xin được trợ giúp.
 
Cuối cùng, nhờ sự trợ giúp của người bạn, anh Wayne đã kéo được con cá lên bờ. Đó là một con cá đuối gai độc nặng tới hơn 170kg.
Cá đuối gai độc có tên khoa học là Dasyatis Violacea, sống ở biển, có đuôi gai chứa độc, giống như cái roi và dài gần gấp 3 lần chiều dài thân mình.
 
Những cái gai nguy hiểm đó chẳng khác nào những mũi dao có tẩm thuốc độc, có thể gây ra những vết thương nghiêm trọng, thậm chí có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con người. Tuy vậy, chúng hiếm khi tấn công người trừ khi cảm thấy bị đe dọa đến tính mạng.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)