Cận cảnh cá heo sinh con cực hiếm

Google News

(Kiến Thức) - Khách tham quan có cơ hội tận mắt chứng kiến cảnh tượng cá heo sinh con tại công viên hải dương Shedd ở Chicago, Mỹ.

Xem video: Tận mục cá heo sinh con (nguồn: Daily Mail)

Con cá heo sinh con trong video này tên Katrl, 29 tuổi, đã hạ sinh đứa con đầu tiên của nó vào sáng 18/4 trước sự chứng kiến của rất đông khách tham quan tại công viên hải dương Shedd ở Chicago, Mỹ.

Cá heo con chào đời khỏe mạnh với chiều dài gần 1m và nặng 11 kg.

Can canh ca heo sinh con cuc hiem
Cá heo tên Katrl, 29 tuổi, đã hạ sinh đứa con đầu tiên tại công viên hải dương Shedd ở Chicago, Mỹ. 

Trong đoạn video được đăng tải lên trang web của công viên hải dương Shedd, cá heo mẹ bắt đầu trở dạ vào lúc 6 giờ sáng. Nó đã bơi quanh bể kính suốt 3 giờ liền để cố gắng đưa đứa con trong bụng ra ngoài trước sự lo lắng của các chuyên gia và khách tham quan.

Đến 9h14 phút, cá heo con đã chào đời an toàn trong niềm vui sướng của cá heo mẹ và tiếng vỗ tay chúc mừng của khách tham quan có mặt tại công viên hải dương Shedd.

Can canh ca heo sinh con cuc hiem-Hinh-2
Cá heo con được mẹ chăm sóc tận tình sau khi chào đời.

Ngay sau khi chào đời, cá heo con đã được mẹ của nó đưa lên mặt nước để hít thở không khí lần đầu tiên trong đời. Đây là cột mốc đáng nhớ đối với các chuyên gia tại công viên hải dương Shedd vì họ lần đầu tiên giúp cá heo sinh sản trong môi trường nuôi nhốt.

Hà Vũ (theo Daily Mail)

Bình luận(0)