Cá sấu tấn công bé 2 tuổi là chuyện bất thường?

Google News

Sau vụ cá sấu tấn công bé 2 tuổi, một loạt câu hỏi đang được đặt ra về sự xuất hiện cũng như mức độ hung hãn của cá sấu tại bang Florida, Mỹ.

Tại bang Florida, Mỹ, nơi vừa xảy ra vụ cá sấu tấn công bé 2 tuổi, số lượng cá sấu ngày càng tăng, nhưng số vụ tử vong do cá sấu lại giảm.
Ca sau tan cong be 2 tuoi la chuyen bat thuong?
 Cá sấu khổng lồ ngông nghênh đi lại trên sân golf ở Florida hồi cuối tháng 5.
Năm 1998, một chuyên gia cho rằng bang Florida, Mỹ đang trải qua một sự bùng nổ “dân số” cá sấu con. Ông ước tính sau hàng chục năm bảo tồn, Florida lúc đó có ít nhất 1 triệu con cá sấu ở các kênh rạch ao hồ.
Con số này hiện là gần 1,5 triệu, nghĩa là cứ 10 người dân thì có một con cá sấu.
Đêm thứ 3 vừa rồi, một cậu bé 2 tuổi đã bị cá sấu “bắt” đi tại một hồ nhân tạo ở thành phố Orlando, bang Florida. Sáng hôm sau, thi thể nguyên vẹn của em bé đã được tìm thấy gần khu vực em bị tấn công. Nhiều người cho rằng lý do tử vong là chết đuối.
Cuộc tấn công đặt ra một loạt câu hỏi: Làm thế nào cá sấu lại có thể vào được hồ nhân tạo thường xuyên có khách du lịch? Các nhà quản lý du lịch có biết nguy cơ có cá sấu ở đây? Tại sao không ai cảnh báo gia đình phải tránh xa bờ hồ?
Ca sau tan cong be 2 tuoi la chuyen bat thuong?-Hinh-2
 Khu vực hồ nhân tạo nơi em bé bị cá sấu tấn công không hề có biển cảnh báo cá sấu.
Hồ nhân tạo nơi xảy ra tai nạn có độ sâu 4,3 mét và có đường nối tới hồ tự nhiên Bay sâu hơn 10m. Khu vực này đã từng là vùng đất ngập nước, nhưng đã bị đào bới khi khu nghỉ dưỡng Disney World bắt đầu xây dựng năm 1971. Dọc bờ hồ, có những biển cảnh báo du khách không được bơi.
Tuy nhiên, các biển cảnh báo không nói gì về cá sấu. Người dân địa phương đều nói rằng có cá sấu ở khắp nơi. Nhưng một gia đình du lịch đến từ Nebraska liệu có thể biết về các rủi ro nếu như không được cảnh báo rõ ràng.
Richard Arnold, một nhà báo người Úc làm việc tại Mỹ, nói với trang tin 2UE vào sáng ngày 16.6 rằng hệ thống đường thủy ở Florida có đầy cá sấu: "Người dân địa phương biết rằng cá sấu có thể xuất hiện ở bất cứ nơi nào”.
Chuyên gia động vật hoang dã Ron McGill nói: "Tóm lại là, tất cả các kênh rạch và hồ ở đây như một hệ thống đường cao tốc cho những con cá sấu. Ở Florida, việc cá sấu bị ô tô đâm trên đường phố không phải là chuyện quá bất thường”.
Ca sau tan cong be 2 tuoi la chuyen bat thuong?-Hinh-3
 Con cá sấu ăn bò của dân bị bắt ở Florida tháng 4/2016.
Theo hồ sơ từ năm 1948, các cuộc tấn công cá sấu ở Florida là phổ biến. Giữa năm 2001 và 2007, 12 người đã bị cá sấu giết. Tuy nhiên, gần đây, mọi thứ đã thay đổi.
Số các vụ “chạm trán” hay bị cá sấu cắn vẫn tăng lên theo thời gian, đạt đỉnh vào năm 2013 khi ghi nhận 7 tai nạn lớn và 8 sự cố nhỏ do cá sấu. Tuy vậy, số vụ tử vong lại giảm xuống. Từ năm 2007-2015, không có trường hợp tử vong nào do cá sấu.
Ca sau tan cong be 2 tuoi la chuyen bat thuong?-Hinh-4
"Người dân địa phương biết rằng cá sấu có thể xuất hiện ở bất cứ nơi nào”. 
Đến tháng 10/2015, James Okkerse là người đầu tiên thiệt mạng do cá sấu tấn công khi đang lặn ở hồ Blue Spring gần thành phố Orange. Cái chết của ông James 62 tuổi được cho là do một con cá sấu dài 3,6m gần đó.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)