Cá sấu hối hận khôn cùng khi "to gan" tấn công hà mã

Google News

(Kiến Thức) - To gan xông vào lãnh địa của hà mã, cá sấu hối cũng không kịp khi bị hơn 30 con hà mã quây đánh. 

Trong khi tham quan Vườn quốc gia Serengeti, Tanzania, bác sĩ siêu âm đã nghỉ hưu đồng thời là một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã nghiệp dư Harish Kumar (71 tuổi), đã ghi lại được những hình ảnh vô cùng ấn tượng về màn kịch chiến giữa cá sấu khổng lồ và đàn hà mã hung hãn bậc nhất châu Phi.
Ca sau hoi han khon cung khi "to gan" tan cong ha ma
 
Theo chia sẻ của ông Harris, ngày hôm đó khi đi ngang qua một hồ nước, vợ ông bỗng nhiên gọi ông và chỉ ra rằng có chuyện gì đó đang diễn ra ở hồ nước. Ngay lập tức, ông chạy đến đó và bắt đầu cầm máy quay lên quan sát, chờ đợi. May mắn thay, chẳng bao lâu sau khi quay phim, ông Harris nhìn thấy một con cá sấu nổi lên và đang bị tra tấn bởi đại gia đình hà mã khoảng hơn 30 con.
Ca sau hoi han khon cung khi "to gan" tan cong ha ma-Hinh-2
 
Trông con cá sấu tội nghiệp vô cùng đau đớn, mặc dù được đánh giá là một trong những động vật nguy hiểm nhất châu Phi, xưng vương xưng bá trong đầm lầy, thường khiến những động vật ăn cỏ và cả con người khiếp sợ với bộ răng khổng lồ và lực cắn mồi bá đạo, thế nhưng khi đối mặt với sự tấn công tập thể của đàn hà mã, con cá sấu khổng lồ như bất lực, thảm hại vô cùng.
Ca sau hoi han khon cung khi "to gan" tan cong ha ma-Hinh-3
 
Bị tấn công dồn dập, cá sấu khổng lồ chắc chắn chỉ có đường chết nếu không thể thoát khỏi vòng vây của hà mã.
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: Bí mật về trang trại thủy quái bên trong Công viên Đầm sen
Theo Harris, không rõ lý do tại sao cá sấu khổng lồ lại xui xẻo lọt vào giữa đàn hà mã để bị nghiền ép khốn khổ như vậy thế nhưng may mắn thay, sau một hồi bị quăng quật, cắn xé, cá sấu dần bị ném ra khỏi vòng vây dày đặc của hà mãn, nhờ thế nó thành công ẩn mình dưới làn nước đục ngầu và trốn thoát.
Ca sau hoi han khon cung khi "to gan" tan cong ha ma-Hinh-4
 
Theo đánh giá, hà mã là một trong những loài động vật đáng sợ và hung dữ nhất trên thế giới. Cá sấu khổng lồ còn toàn mạng sau khi kịch chiến với nhóm hà mã là một kỳ tích trong thế giới động vật. 
Kiều Dụ (Theo Kruger Sightings)

>> xem thêm

Bình luận(0)