Cá chép khổng lồ, khỏe đến mức lôi luôn ngư dân xuống nước

Google News

Phải vất vả "vật lộn" gần một tiếng đồng hồ, người đàn ông mới lôi được con cá chép khổng lồ vào gần bờ.

Ngư dân tên Li Damao, 54 tuổi, câu được con cá chép khổng lồ này trong một hồ ở thành phố Xinyang, Trung Quốc hồi đầu tháng 6. Con cá khổng lồ thuộc giống cá chép, cân nặng đo được lên đến 75kg, hiếm khi có được con cá nào phát triển ở kích thước này.
Ông Li vốn là chuyên gia đánh bắt cá nổi tiếng, người xuất hiện trong chương trình câu cá của đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV. Nhưng đây có vẻ là lần bắt cá khó khăn nhất của ông với con cá có trọng lượng như một người trưởng thành.
 Ông Li bị lôi xuống hồ. (Ảnh chụp màn hình).
Trong suốt quá trình thả câu, ông đã bị con cá lôi xuống nước 6 lần. Có thể nhìn thấy mực nước ngang ngực người đàn ông, để đảm bảo an toàn, ông đã phải mặc áo phao cứu hộ.
 Chú cá nổi lên mặt nước. (Ảnh chụp màn hình).
Sau khi con cá đến gần bờ và nổi lên mặt nước, những người chứng kiến đã vỗ tay không ngớt và thể hiện sự kinh ngạc trước kích thước khổng lồ của chú cá này. Ông Li đã chụp một vài bức ảnh kỷ niệm trước khi thả con cá chép về lại môi trường tự nhiên.
 
Cách đây không lâu, cũng tại Trung Quốc, người dân đã bắt được con cá tầm khổng lồ nặng hơn nửa tấn. Con cá được thu mua với mục đích nhân giống trước khi thả về môi trường tự nhiên.
Theo Thế giới trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)