Ca cấy ghép đầu khỉ thành công khiến mọi người kinh ngạc

Google News

Nhưng vì lý do đạo đức, con khỉ này chỉ được tồn tại 20 tiếng. Vào năm 1970 cũng có bác sĩ thử nghiệm tiến hành cấy ghép đầu khỉ.

Ngày 20/1 chuyên gia giải phẫu thần kinh người Italia tên Sergio Canavero tuyên bố đã cấy ghép đầu thành công cho một chú khỉ, sự kiện cấy ghép đầu khỉ này giúp cho kế hoạch hợp tác cấy ghép đầu người giữa ông với đoàn nghiên cứu y khoaTrung-Hàn tiến thêm một bước.
Ca cay ghep dau khi thanh cong khien moi nguoi kinh ngac
 
Ca cấy ghép này được tiến hành tại Đại học Y Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc). Sergio Canavero cho biết ông đầu của con khỉ được kết nối với các mạch máu trong cơ thể, nhưng không thể kết nối được với 2 dây thần kinh xương tủy. Toàn bộ cơ thể từ phần dưới cổ của con khỉ vẫn trong trạng thái tê liệt, vì thế hiện tại người ta chưa biết được con khỉ có cảm giác đau đớn sau ca cấy ghép này không.
Ca cay ghep dau khi thanh cong khien moi nguoi kinh ngac-Hinh-2
 

Nhưng vì lý do đạo đức, con khỉ này chỉ được tồn tại 20 tiếng. Trước đó vào năm 1970 cũng từng có bác sĩ thử nghiệm tiến hành phẫu thuật ghép đầu khỉ. Theo kế hoạch của Sergio Canavero thì cuối năm nay ông sẽ tiến hành cấy ghép đầu người cho một người đàn ông nước Nga tên Valery Spiridonov bị mắc bệnh teo cơ bắp cột sống.

Ca cay ghep dau khi thanh cong khien moi nguoi kinh ngac-Hinh-3
 

Canavero chia sẻ:

“Tôi không thể không nói rằng chúng tôi còn có rất nhiều thứ phải tiếp tục tiến hành nghiên cứu. Mọi người cho rằng cấy ghép đầu là không thể, cuối cùng ý nghĩ này cũng có thể được chấm dứt tại đây . Bởi vì điều này rõ ràng là có thể, và chúng tôi vẫn đang không ngừng nỗ lực”.

Bác sĩ Canavero còn cho biết, ông sẽ phải cần một số tiền rất lớn để tài trợ cho đội ngũ phẫu thuật viên và các nhà khoa học cùng tham gia.
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)