Bật khóc cảnh gấu trúc mẹ cào tường vườn thú đòi con

Google News

Nhiều dân mạng chia sẻ họ đã khóc trước tình mẫu tử của loài gấu trúc khổng lồ và yêu cầu vườn thú cho hai mẹ con Mei Xiang - Bei Bei đoàn tụ.

Trang Daily Mail đưa tin các nhà hoạt động vì động vật chia sẻ đoạn video gấu trúc mẹ tên Mei Xiang tuyệt vọng dùng hai chân trước cào mạnh vào tường để tìm con Bei Bei, sau khi bị chia cắt tại Vườn thú quốc gia Smithsonian ở Washington, Mỹ.
Clip được một du khách quay hồi đầu năm nay, song hiện mới được công bố và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận.
Ngay khi cai sữa không lâu, chú gấu trúc con Bei Bei bị tách khỏi mẹ vào tháng 3 vừa qua, khi tròn 18 tháng tuổi. Trước đó, chú sống cùng chuồng và thường chơi đùa với mẹ Mei Xiang.
Chính vì chưa quen sống tự lập, Bei Bei kêu gào thảm thiết khiến gấu trúc mẹ dáo dác tìm kiếm đứa con bé bỏng.
Bat khoc canh gau truc me cao tuong vuon thu doi con
Hai mẹ con Mei Xiang - Bei Bei sống bên nhau 18 tháng trước khi vườn thú quyết định tách rời chúng. 
Hàng trăm người không khỏi xúc động, thậm chí bật khóc trước tình mẫu tử của hai chú gấu trúc. Họ cho rằng con người không có quyền đối xử tàn nhẫn với bất kỳ loài động vật nào.
Sự lan tỏa của clip thôi thúc một vị khách viết đơn kiến nghị yêu cầu vườn thú Smithsonian cho hai mẹ con gấu trúc đoàn tụ, thu hút gần 3.000 chữ ký.
Đặc biệt, bà Sarah Bexell (giám đốc Chương trình Giáo dục bảo tồn tại Cơ sở nhân giống gấu trúc khổng lồ Thành Đô, Trung Quốc) và TS Kati Loeffler (bác sĩ thú y, cựu giám đốc của Trung tâm Chăm sóc động vật thuộc Cơ sở nhân giống gấu trúc khổng lồ Thành Đô, Trung Quốc) cũng ủng hộ.
Bat khoc canh gau truc me cao tuong vuon thu doi con-Hinh-2
Hai mẹ con gấu trúc vui đùa khi còn ở chung chuồng. 
Bat khoc canh gau truc me cao tuong vuon thu doi con-Hinh-3
Hơn 3.000 người đã ký vào đơn kiến nghị Vườn thú Quốc gia Smithsonian cho hai mẹ con Mei Xiang - Bei Bei đoàn tụ.
Trước phản ứng gay gắt từ phía dư luận, đại diện Vườn thú quốc gia Smithsonian khẳng định Bei Bei đã sẵn sàng sống tự lập, đồng thời nhấn mạnh việc để chúng ở cùng nhau không có lợi.
"Trong nhiều thập niên, chúng tôi đã kết hợp với các đồng nghiệp Trung Quốc để tìm ra và phát triển các phương pháp chăm sóc tốt nhất cho gấu trúc khổng lồ.
Loài vật này sống đơn độc trong tự nhiên, nên kể từ khi cai sữa, chúng cần được tách khỏi mẹ", người này cho hay.
Bei Bei thu hút sự chú ý trên Internet trước cả khi chào đời vào ngày 22/8/2015. Chú ra mắt công chúng Washington vào ngày 16/1/2016.
Đoạn video ghi lại cảnh hai mẹ con vui đùa vào năm đó từng thu hút hơn 28 triệu lượt xem.
Theo Thu Thảo/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)