Bắt được “quái mập” thời tiền sử có 300 răng nhọn hoắt

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm ngư dân khá sốc khi kéo được con cá mập thời tiền sử có 300 răng nhọn hoắt đáng sợ từ vùng biển ngoài khơi của Australia.

“Quái vật” dài 2m vừa lọt lưới ngư dân ở Australia là một sinh vật có màu nâu sẫm, thân hình trơn nhẫy giống lươn, nhưng có đuôi lại giống như một con cá mập, thực chất là loài cá mập có mào, một loài cá cổ đại, còn được gọi là “hóa thạch sống” dưới đáy biển.
Bat duoc quai map thoi tien su co 300 rang nhon hoat
 Sinh vật có 300 răng thanh mảnh như những cây kim.
Con cá mập quý hiếm gây sốc với hơn 300 chiếc răng nhọn hoắt, bị bắt bởi một tàu đánh cá ở vùng biển gần Lakes Entrance trong khu vực Gippsland, tiểu bang Victoria, Australia. Điều lạ là con cá mập bị bắt ở khoảng cách 700m trong lần thả lưới đầu tiên. Thông thường, loài này chỉ được tìm thấy ở độ sâu hơn 1.500m, hiếm khi tìm thấy chúng ở độ sâu dưới 1.200m
Loài cá mập này xuất hiện từ cách đây hơn 80 triệu năm và là một trong hai loài duy nhất vẫn còn sống từ thời kỳ đó. 300 chiếc răng nhỏ của “quái mập” thời tiền sử thanh mảnh như những cây kim, chia thành 25 hàng. Cá mập mào có miệng có thể phồng to giúp chúng có thể nuốt được con mồi bằng nửa kích thước cơ thể.
Ông Simon Boag, Giám đốc điều hành Hiệp hội câu cá South East Trawl cho biết, những ngư dân đánh bắt được “quái mập” đã vô cùng bối rối với thành quả đánh lưới của mình. Ông Simon nói: “Lần đầu tiên trong đời tôi thấy được một con cá mập như thế này. Nó giống như sinh vật đến từ một thời đại khác”.
Loài cá này được biết đến nhiều trong cộng đồng khoa học, nhưng nó vẫn rất hiếm và kỳ lạ đối với ngư dân.
Một số hình ảnh khác về "quái mập":
Bat duoc quai map thoi tien su co 300 rang nhon hoat-Hinh-2
 

Bat duoc quai map thoi tien su co 300 rang nhon hoat-Hinh-3
 
Duy Huệ (theo DM)

Bình luận(0)