Băng đảng 200 con gấu Bắc Cực đi mở tiệc đánh chén cá voi

Google News

Gấu Bắc Cực là loài lớn nhất trong họ nhà gấu, có thể nặng tới 800 kg.

Mời quý độc giả xem video: Người đàn ông duy nhất thế giới tắm với gấu Bắc Cực (Nguồn video: YouTube/BTV)
Một nhóm du khách ở vùng Chukotka, đông bắc nước Nga đi thuyền du ngoạn gần đảo Wrangel bất ngờ nhìn thấy những “cục bông trắng” xuất hiện rất nhiều gần bờ. Khi thuyền tiến lại gần, tất cả du khách vô cùng hoảng hốt khi biết rằng những “cục bông” này hóa ra là gấu Bắc Cực.
Bang dang 200 con gau Bac Cuc di mo tiec danh chen ca voi
Bầy gấu Bắc Cực đang đánh chén xác cá voi. 
Ít nhất 200 con gấu Bắc Cực đã mò xuống đánh chén một con cá voi dạt bờ. Số lượng nhiều kỉ lục khiến du khách cảm thấy bất ngờ. “Đó là cảnh tượng phi thường”, Alexander Gruzdev, giám đốc quỹ bảo tồn thiên nhiên tại đảo Wrangel, nói. “Chúng tôi bị choáng thật sự khi nhìn thấy cảnh 200 con gấu xuất hiện cùng lúc”.
Các nhà khoa học nói rằng do băng ở hai cực tan nhanh nên gấu Bắc Cực phải sống trên đảo lâu hơn thường lệ. Với du khách, đây là hiện tượng thiên nhiên kì thú khi chứng kiến nhiều gấu tới vậy. Với những con vật như gấu Bắc Cực, cuộc chiến tìm thức ăn sẽ khốc liệt hơn nhiều. Dân làng gần đó cũng lo ngại gấu Bắc Cực có thể mò vào phá phách nhà cửa của họ để tìm đồ ăn.
Bang dang 200 con gau Bac Cuc di mo tiec danh chen ca voi-Hinh-2
Rất hiếm khi du khách chứng kiến 200 con gấu cùng xuất hiện một lúc. 
Đảo Wrangel được xem là “thiên đường” cho gấu Bắc Cực sinh sống. Chúng thường ở đây, đẻ con và tập trung thành số lượng lớn nhất tại vùng Cực. “Xác cá voi chẳng khác gì món quà với gấu Bắc Cực”, Alexander nói. “Một con cá voi trưởng thành nặng 10 tấn có thể giúp gấu Bắc Cực ăn đủ trong vài tháng”.
Gấu Bắc Cực là loài động vật có vú ăn thịt lớn nhất trên đất liền. Gấu đực trưởng thành có thể nặng tới 800 kg, lớn hơn mọi loài gấu khác trên Trái đất. Hiện nay có khoảng 3 vạn con sinh sống ở vùng Cực.
Theo Quang Minh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)