Ấn tượng mặt cười của cá heo mũi hếch quý hiếm

Google News

Emma Schmidt, nhân viên tại công viên Queensland và trung tâm động vật hoang dã chụp được biểu cảm mặt cười của con cá heo mũi hếch quý hiếm.

Emma Schmidt đã tình cờ bắt lại được khuôn mặt đang cười của một chú cá heo mũi hếch, còn được gọi là Snubby, tại ngoài khơi đảo Hinchinbrook, thuộc phía nam của Cairns- Úc. Cô kể lại: ”Khi chúng tôi đang đi đến vịnh đá ngầm Sunken, tôi chợt trông thấy một đoàn khoảng 10 con cá heo lưng gù thuộc vùng Ấn Độ Dương- Thái Bình Dương và Snubby đang bơi ở giữa chúng".
Schmidt cũng chia sẻ rằng mặc dù đã làm việc tại khu vực này suốt 12 năm liền nhưng số lần cô bắt gặp loài động vật có vú chỉ là hai. Loài cá heo mũi hếch này cũng rất hiếm. Bởi vậy, bức hình chụp được Snubby thực sự là một điều vô cùng may mắn.
An tuong mat cuoi cua ca heo mui hech quy hiem
Cá heo snubfin đáng yêu nhô lên khỏi mặt nước. 
Cá heo snubfin hay cá heo mũi hếch (tên khoa học là Orcaella heinsohni) là một loài cá heo sống ở ngoài khơi bờ biển phía bắc nước Úc. Ban đầu, loài cá này được cho là một nhánh của cá heo Irrawaddy bởi hình dáng giống nhau giữa chúng. Song, đến năm 2005, cá heo snubfin đã được xác định là một loài riêng biệt. Chúng có 3 màu gồm phần lưng đen, màu nâu sáng trên hai cánh và bụng màu trắng. Ngoài ra, chiều dài của một con trưởng thành trung bình vào khoảng 1.5m đến 2.7m Cá heo snubfin thường thích sống ở những khu vực ven bờ hơn là ra khỏi các vùng đá ngầm.
An tuong mat cuoi cua ca heo mui hech quy hiem-Hinh-2
Trông Snubby như đang cười. 
Theo D.Trang/ Lao Động

Bình luận(0)