Ác mộng rắn Mamba đen của người dân châu Phi

Google News

(Kiến Thức) - Nọc độc rắn Mamba đen phá hủy thần kinh một cách nhanh chóng, là cơn ác mộng đối với các loài động vật và con người ở châu Phi.

Xem clip: Cận cảnh loài rắn Mamba đen gây ác mộng cho người dân châu Phi (nguồn video: Animal Planet)
Video về loài rắn độc Mamba đen do tờ báo Animal Planet thực hiện. Ngay từ những hình ảnh mở đầu là những thước phim ám ảnh về sự tấn công kinh hoàng của loài rắn độc. Chúng là nỗi khiếp đảm của người dân ở vùng rừng rậm châu Phi. Ngay trong đêm tối, chúng có thể lẻn vào nhà dân, tấn công và giết chết người bằng nọc độc.
Ac mong ran Mamba den cua nguoi dan chau Phi
 Loài rắn Mamba đen có thể chồm lên cao khoảng cách bằng 1/3 chiều dài cơ thể
Rắn Mamba đen nổi tiếng hung hăng và có nọc rất độc, là một trong những loài rắn độc nhất thế giới. Chúng sẽ tấn công ngay cả khi không bị gây hấn. Rắn Mamba đen có khả năng chồm lên cao khoảng cách bằng 1/3 chiều dài cơ thể.
Nó là loài rắn độc có mật độ tấn công chính xác đến không ngờ, và là loài rắn nhanh nhất trong các loài rắn trên cạn với vận tốc đạt khoảng 20km/giờ.
Nó được gọi là Mamba đen vì trong mỏm có màu đen. Loài rắn này sống chủ yếu trong các bui cây ở miền đông Châu Phi. Nọc độc rắn Mamba đen có thể giết chết một con người trong 30 phút đến 2 giờ.
Nạn nhân sau khi bị Mamba đen cắn sẽ trải qua một cảm giác ngứa ran trong miệng và tứ chi, sốt, tiết nước bọt quá mức, đau bụng dữ dội, nôn, sốc, tê liệt, bị co giật, ngừng hô hấp, hôn mê và tử vong.
Duy Huệ (TH)

Bình luận(0)