Yonhap: Anh trai lãnh đạo Kim Jong-un qua đời ở Malaysia?

Google News

(Kiến Thức) - Một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc hôm nay tiết lộ với Yonhap rằng, anh trai lãnh đạo Kim Jong-un bị qua đời ở Malaysia. Thông tin này hiện chưa được kiểm chứng.

Theo nguồn tin trong chính phủ Hàn Quốc, anh trai lãnh đạo Kim Jong-un là Kim Jong-nam đã qua đời vào ngày 13/2 ở Malaysia.
Yonhap: Anh trai lanh dao Kim Jong-un bi sat hai o Malaysia?
 Ông Kim Jong-nam chủ yếu sinh sống ở nước ngoài. Ảnh Yonhap.
Trong khi đó, đài truyền hình cáp Chosun đưa tin, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chết tại một sân bay ở Malaysia sau khi bị hai nữ điệp viên chưa xác định danh tính dùng kim tẩm thuốc độc tấn công. Hai người này sau đó nhanh chóng rời hiện trường.
Ông Kim Jong-nam là con trai cả của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il với bà Sung Hae-rim. Ông này hiện sinh sống ở nước ngoài và không giữ bất cứ chức vụ nào trong ban lãnh đạo chính quyền Triều Tiên.
Có nhiều thông tin chưa được kiểm chứng cho thấy, ông Kim Jong-nam từng được chọn là người kế nhiệm. Ông này đã phạm lỗi lớn do bị bắt giữ khi cố gắng bí mật sang Nhật Bản bằng hộ chiếu giả, khiến ông Kim Jong-il mất lòng tin tưởng.
Hiện thông tin ông Kim Jong-nam này vẫn chưa được kiểm chứng độc lập.
Thanh Nga (theo Yonhap)

>> xem thêm

Bình luận(0)