Yemen: Liên quân Ả-rập không kích, hàng chục chiến binh Houthi bỏ mạng

Google News

(Kiến Thức) - Truyền thông địa phương đưa tin, liên quân Ả-rập đã mở cuộc không kích tiêu diệt hàng chục chiến binh Houthi tại Yemen.

Sputnik dẫn nguồn tin địa phương ngày 16/1 cho biết, ít nhất 30 chiến binh Houthi đã thiệt mạng trong cuộc không kích của liên quân Ả-rập tại Yemen.
Yemen: Lien quan A-rap khong kich, hang chuc chien binh Houthi bo mang
 Một chiến binh Houthi đứng trước tòa nhà đã bị phá hủy sau cuộc không kích của liên quân Ả-rập tại tỉnh Saada, Yemen, ngày 31/5/2015.
“Liên quân do Ả-rập Xê-út dẫn đầu ném bom xuống khu Dhahyan, tỉnh Saada, tiêu diệt ít nhất 30 chiến binh của lực lượng nổi dậy Houthi”, mạng tin Al Arabiya cho biết.
Ả-rập Xê-út dẫn đầu lực lượng liên minh chiến đấu chống quân nổi dậy Houthi - tổ chức đối lập theo dòng Shiite đã chiếm quyền kiểm soát nhiều khu vực trọng yếu của đất nước Yemen – nhằm khôi phục lại chính quyền cho Tổng thống Abed Rabbo Mansour Hadi.
Cuộc đàm phán giữa các phe tham chiến tại Yemen đã bị trị hoãn vô thời hạn trong tuần này trong bối cảnh xuất hiện những bất đồng về một nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về việc thiết lập một lệnh ngừng bắn và một tiến trình chính trị tại quốc gia Trung Đông này.
Yemen chìm trong các cuộc xung đột vũ trang kể từ khi lực lượng nổi dậy Houthi chiếm quyền kiểm soát thủ đô Sanaa năm 2014, buộc Tổng thống Hadi phải rời khỏi đất nước.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)