Yemen: Liên quân Ả-rập không kích, cả gia đình 8 người chết thảm

Google News

(Kiến Thức) - Người dân địa phương cho biết, một cuộc không kích của liên quân Ả-rập tại Yemen đã khiến cả gia đình gồm 8 người thiệt mạng.

RT đưa tin ngày 25/1, cuộc không kích của liên quân Ả-rập tại Yemen hôm 24/1 đã phá hủy một phần ngôi nhà của Yahya Rubaid – thẩm phán từng khởi tố vụ án chống lại các nhóm phiến quân, trong đó có cả mạng lưới khủng bố al-Qaeda.
Một phần ngôi nhà của thẩm phán Yahya bị phá hủy sau cuộc không kích của liên quân Ả-rập. 
Reuters dẫn lời người dân địa phương cho hay, vụ ném bom của liên quân do Ả-rập Xê-út dẫn đầu đã khiến ông Yahya cùng 7 thành viên khác trong gia đình thiệt mạng. Duy nhất một người con trai của ông may mắn sống sót.
Được biết, liên minh Ả-rập mở chiến dịch không kích lực lượng nổi dậy Houthi từ tháng 3/2015 nhằm khôi phục lại chính quyền cho Tổng thống Yemen Abd-Rabbu Mansour Hadi. Được biết, quân Houthi đã chiếm quyền kiểm soát thủ đô Sanaa từ năm 2014, buộc Tổng thống Hadi cùng nhiều quan chức chính phủ phải rời đi.
Theo số liệu thống kê của Liên Hợp Quốc, kể từ khi chiến dịch không kích bắt đầu, gần 6.000 người, trong đó một nửa là dân thường, đã thiệt mạng.
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)