Yemen bắn tên lửa đạn đạo vào Ả-rập Xê-út

Google News

(Kiến Thức) - Yemen bắn tên lửa đạn đạo vào Ả-rập vào ngày 26/8 khi quân đội nước này phối hợp với lực lượng dân quân Houthi.

“Quân đội Yemen đã nã một quả tên lửa đạn đạo Scud về phía Jizan”, truyền hình Al Masseera của lực lượng Houthi đưa tin.
Người dân ở thủ đô Sanaa kể lại về vụ Yemen bắn tên lửa đạn đạo vào Ả-rập Xê-út cho biết, khi đó họ nghe thấy tiếng ầm vang lên khi quả tên lửa được phóng ra từ khu vực gần thành phố, sau những đợt không kích của liên minh do Ả-rập Xê-út dẫn đầu nhằm vào dinh tổng thống Yemen và một chốt quân sự.
Yemen ban ten lua dan dao vao A-rap Xe-ut
Những người ủng hộ phong trào nổi dậy Shiite Huthi giơ cao vũ khí trong một cuộc biểu tình phản đối cuộc tấn công quân sự của liên minh Ả-rập ở thủ đô Sanaa ngày 24/8/2015. 
Liên minh Ả-rập do Ả-rập Xê-út dẫn đầu bắt đầu hoạt động chống lại lực lượng Houthi từ ngày 26/3 nhằm khôi phục chính phủ Yemen vốn đã bị quân Houthi lật đổ và chống lại ảnh hưởng ngày càng tăng của Iran – một đồng minh chủ chốt của tổ chức Hồi giáo theo dòng Shi’ite này.
Trong khi đó, phe Houthi cho biết, việc củng cố quyền lực là một cuộc cách mạng chống lại các quan chức tham nhũng “mang ơn” Ả-rập Xê-út và phương Tây.
Theo hãng tin Saba do phe Houthi điều hành, các chiến đấu cơ do Ả-rập Xê-út chỉ đạo đã thực hiện hơn 100 cuộc không kích nhằm vào căn cứ hỗ trợ then chốt của tổ chức này ở tỉnh Saada ngày 25/8.
Tổ chức theo dõi nhân quyền cho biết hồi tháng 6, các cuộc không kích đã phá hủy nhà cửa, chợ và khiến hàng chục dân thường Yemen thiệt mạng.
Thiên An (Theo IBTimes)

Bình luận(0)