Xe tăng TNK bắt đầu tấn công dân quân người Kurd Syria

Google News

(Kiến Thức) - Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu tấn công dân quân người Kurd ở phía nam thành phố Jarablus, đánh dấu một giai đoạn chiến sự mới ở miền bắc Syria.

Chiến dịch tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria đến hôm nay (28/8) đã bước qua ngày thứ tư. Lần đầu tiên xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ đã đụng độ với các tay súng người Kurd ở phía nam thành phố Jarablus. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bị tổn thất nhân mạng đầu tiên, với một binh sĩ tử trận vì trúng rocket.
Xe tang TNK bat dau tan cong dan quan nguoi Kurd Syria
Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ ở thị trấn Jarablus trên lãnh thổ Syria. Ảnh The Independent 
Giao tranh giữa hai lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và người Kurd Syria như đã đánh dấu một giai đoạn mới trong chiến dịch tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria.
Về sự kiện này, thông tín viên RFI Alexandre Billette phân tích :
Sau khi chiếm được một cách dễ dàng thành phố Jarablus từ tay phiến quân IS, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ giờ đây dường như tập trung tấn công Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), chủ yếu bao gồm các chiến binh người Kurd.
Hôm 27/8, các cuộc không kích của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tập trung vào khu vực phía nam Jerablus. Theo báo chí chính thức của Thổ Nhĩ Kỳ, mục tiêu tấn công là một trung tâm chỉ huy của những kẻ “khủng bố”. Thế nhưng, theo bộ chỉ huy của Lực lượng Dân chủ Syria, các chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ chỉ không kích một ngôi làng.
Lần đầu tiên kể từ khi Ankara tung chiến dịch “Lá chắn Euphrates” đánh vào lãnh thổ Syria, xe tăng và chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ đã đụng độ với lực lượng người Kurd Syria. Đây là những cuộc giao tranh trên bộ đầu tiên.
Các hoạt động của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trong hai ngày cuối tuần này trong một khu vực hoàn toàn do SDF kiểm soát là dấu hiệu cho thấy SDF đã trở thành mục tiêu chính của các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ, với các trận đánh không chỉ ở trên không, mà cả trên bộ. Theo nhật báo Thổ Nhĩ Kỳ Hurriyet, sau ba ngày hoạt động, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria hiện có 50 xe tăng và 380 binh sĩ.
Trong bối cảnh trên, tối 27/8, sân bay Diyarbakir - một tỉnh miền đông nam Thổ Nhĩ Kỳ - đã bị trúng nhiều quả rocket, nhưng không có thương vong. Theo người đứng đầu tỉnh Diyarbakir, thủ phạm là lực lượng PKK của người Kurd và “một chiến dịch trên quy mô lớn đã được phát động để bắt giữ những kẻ tấn công”.

Minh Châu (Theo RFI)

Bình luận(0)