Xe tăng Anh gây tai nạn trên đường phố Đức

Google News

Xe tăng Challenger 2 của Anh đã nghiền nát phần đầu của chiếc xe con đang lưu thông trên một con đường ở miền bắc nước Đức.

Xe tang  Anh gay tai nan tren duong pho Duc
 Hiện trường vụ tai nạn giữa xe tăng và ôtô. Ảnh: EPA.
Cảnh sát vùng Lippe cho biết, lái xe tăng là công dân Anh, 24 tuổi. Anh này không thể dừng chiếc xe tăng Challenger 2 khi phát hiện xe hơi trước mặt. Cỗ máy chiến tranh nặng 62 tấn cán qua phần đầu chiếc xe, khiến nó biến dạng hoàn toàn. Tại hiện trường, chiếc xe con màu trắng nằm bẹp dúm ở phía đuôi bên trái của xe tăng, Daily Mail đưa tin hôm 2/6.

Theo lời cảnh sát, người điều khiển chiếc ôtô gặp nạn là một thiếu nữ 18 tuổi. Cô gái trẻ không bị thương vì phần hư hại nằm ở đầu xe. Tuy nhiên, sự cố gây thiệt hại khoảng 16.000 USD. Xe tăng gây tai nạn khi đang trên đường tới trường đào tạo lái xe quân sự của Anh ở Garrison, miền bắc nước Đức.
Trong đầu năm nay, một chiếc xe tăng khác của Anh gây tai nạn ở Paderborn, gần Dortmund. Nó đâm phải khu vườn bên ngoài một ngôi nhà. Rất may, người cầm lái kịp đưa chiếc xe tăng trở lại đường trước khi đâm sập nhà.
Challenger 2, xe tăng chủ lực của Vương quốc Anh, có giá 8,6 triệu USD/chiếc. Loại phương tiện này chính thức góp mặt trong biên chế quân đội Hoàng gia Anh năm 1998 và từng tham chiến ở Bosnia, Kosovo và Iraq. Chúng được trang bị lớp giáp Chobham, loại vật liệu bền gấp đôi thép cùng lớp giáp nổ giúp hất văn đầu đạn của đối phương.


Theo Zing News

Bình luận(0)