"Xe buýt khổng lồ" ở Trung Quốc chính thức chết yểu

Google News

Dự án xe buýt khổng lồ có thể di chuyển như đang bay trên các phương tiện lưu thông cùng lúc ở bên dưới, đã chính thức phá sản tại Trung Quốc.

China News cho hay các công nhân đã bắt đầu phá dỡ địa điểm thử nghiệm TEB ở thành phố Tần Hoàng Đảo, tỉnh Hà Bắc và sẽ hoàn toàn "xóa sổ" nơi này vào cuối tháng 6. Một quan chức giấu tên cho hay chiếc xe mẫu vốn đang phủ đầy bụi sẽ được di chuyển sang một bãi xe gần đó "chờ kế hoạch tiếp theo".
Một công nhân nói với China News rằng hợp đồng giữa bên phát triển mẫu xe buýt khổng lồ và chính quyền địa phương sẽ hết hạn vào tháng 7 này và chính quyền không đồng ý tái ký.
Tháng 8 năm ngoái, mẫu xe buýt khổng lồ từng gây xôn xao khi được đưa vào vận hành thử nghiệm trên đoạn đường dài 300 m. Quá trình chạy thử kéo dài trong hơn 2 tháng, sau đó TEB gần như "nằm đắp chiếu" tại địa điểm thử nghiệm.
"Xe buyt khong lo" o Trung Quoc chinh thuc chet yeu
Mẫu xe buýt khổng lồ gây tranh cãi về tính khả thi. Ảnh: Xinhua. 
Tính khả thi của dự án bị đặt nghi ngờ khi truyền thông Trung Quốc đồng loạt cáo buộc TEB Tech, công ty phát triển mẫu xe, dùng chiêu trò lừa đảo để thu hút vốn đầu tư. Kế hoạch thử nghiệm xe bị dừng hoàn toàn và các nhà đầu tư bắt đầu rút vốn.
Trong một bài xã luận, báo Global Times chỉ trích dự án này là "ý tưởng không có gì đột phá" và không thực sự tính đến vấn đề giao thông. Tờ báo cũng chỉ trích cách kêu gọi đầu tư của nhà phát triển mẫu xe được tung hô là "tương lai của giao thông công cộng".
Các nhà chức trách từng nói trên People's Daily họ không hay biết về cuộc thử nghiệm trong khi người dân địa phương phàn nàn rằng chiếc xe buýt khổng lồ gây cản trở giao thông.
Theo Đông Phong/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)