Xả súng kinh hoàng ở Đức: Kẻ tấn công đã tự sát

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát trưởng thành phố Munich cho biết, kẻ tấn công trong vụ xả súng kinh hoàng ở Đức là một nam thanh niên 18 tuổi. Nghi phạm đã tự sát.

Cùng xem video hiện trường vụ xả súng ở thành phố Munich, Đức (Nguồn video RT):
Trong cuộc họp báo, cảnh sát Munich cho biết, nghi phạm bắt đầu xả súng ở quán bán đồ ăn nhanh McDonalds rồi sau đó hắn chạy sang đường và xông vào trung tâm mua sắm Olympia thuộc quận Moosach, thành phố Munich, Đức.
Một phát ngôn viên Sở Cảnh sát Munich cho biết, ít nhất 100 người đã chứng kiến vụ tấn công. Nhà chức trách kêu gọi những nhân chứng này gửi ảnh hay video ghi từ hiện trường cho cảnh sát.
Cảnh sát trưởng thành phố Munich Hubertus Andrae nói trong cuộc họp báo rằng, kẻ tấn công là một nam thanh niên 18 tuổi mang cả hai quốc tịch Đức và Iran. Thi thể hắn được tìm thấy vào lúc 20h30 (giờ địa phương) sau khi hắn tự sát.
Cho tới lúc này, 10 người đã chết, trong đó có thể có cả kẻ tấn công, trong vụ xả súng ở trung tâm mua sắm Olympia và ít nhất 21 người khác bị thương. Hiện chưa rõ động cơ gây án của kẻ tấn công, người đã sống ở Munich một thời gian dài.
Một số hình ảnh tại khu vực hiện trường vụ xả súng:
 Một cảnh sát đứng gác trên một con phố nhỏ sau vụ xả súng.

 Nhân viên pháp y làm việc tại hiện trường.

 Cảnh sát hiện diện trên con phố gần trung tâm mua sắm Olympia sau vụ xả súng.
Vụ xả súng ở Đức xảy ra bên trong trung tâm mua sắm Olympia ở thành phố Munich. Ít nhất 3 tay súng tham gia vụ tấn công này, và theo lời cảnh sát, chúng hiện đang lẩn trốn và rất nguy hiểm.
"Chúng tôi nói với người dân Munich rằng có những kẻ bắn súng đang lẩn trốn và chúng rất nguy hiểm. Mọi người nên ở lại trong nhà", một phát ngôn viên cảnh sát Đức cho biết.
Xa sung kinh hoang o Duc, 10 nguoi chet (*)
Cảnh sát Đức có mặt tại hiện trường vụ xả súng ở Munich ngày 22/7 (giờ địa phương, tức sáng ngày 23/7 theo giờ Việt Nam).
Một nhân chứng kể lại rằng, những kẻ tấn công này đã xông vào trung tâm thương mại đó rồi xả súng xối xả vào mọi người. Ít nhất một tay súng sau đó đã bỏ chạy khỏi khu thương mại thẳng hướng tới một trạm tàu điện ngầm.
Cảnh sát cho biết, 8 người đã bị giết và một số người bị thương. Họ cũng tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 9 cách hiện trường vụ xả súng ở Đức khoảng 1 km và đang xác định xem đó có phải là một trong những tay súng hay không.
Và cho tới lúc này, lực lượng cảnh sát Đức xác nhận rằng, chỉ có một tay súng tham gia thực hiện vụ xả súng ở thành phố Munich đó.
Thanh Nga (tổng hợp)

Bình luận(0)