Vùng Rivne bên bờ vực chiến tranh như miền đông Ukraine?

Google News

Khu vực Rivne đang trên bờ vực chiến tranh với chính quyền ở Kiev, một động thái được nhìn nhận là theo gương miền đông Ukraine.

Kênh truyền hình Zvezda dẫn lời Yevhen Deidei, một binh sĩ chiến đấu ở miền đông Ukraine và cũng là thành viên trong quốc hội Ukraine cho hay, chính quyền địa phương đang chán ngán chính sách tội phạm của chính phủ hiện tại và sẵn sàng đứng lên chiến đấu bảo vệ quyền lợi của họ.
Vung Rivne ben bo vuc chien tranh nhu mien dong Ukraine?
 Một dân quân ly khai miền đông Ukraine.
Người dân Rivne liên hệ với Deidei khi ông ta đến khu vực này để tự kiểm tra tình hình. Nghị sĩ quốc hội Deidei đã kinh hoàng trước những gì ông ta nhìn thấy: Tham nhũng của các quan chức chính quyền và tình hình kinh tế nghèo nàn của người dân địa phương.
Trong hoàn cảnh hiện tại, người dân địa phương không có lựa chọn nào khác ngoài việc cầm vũ khí bảo vệ quyền lợi của mình. Rivne sẽ sớm trở thành “Donbass thứ hai”, nghị sĩ quốc hội Ukraine kết luận.
Nếu điều đó xảy ra ở Rivne, Ukraine sẽ không thể sống sót trên hai mặt trận. Chính phủ ở Kiev sẽ nhanh chóng tan vỡ.
Đó là lý do tại sao cần làm gì đó thật nhanh chóng để tránh cuộc xung đột quân sự thứ hai ở Ukraine. Vấn đề này phải được "giải quyết ngay bây giờ và một cách quyết liệt”, ông Deidei nói.
Trong khi đó, bạo lực ở phía đông nam của Ukraina vẫn tiếp tục, bất chấp thỏa thuận ngừng bắn đã ký trong tháng 2 giữa đại diện của Kiev và các nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk tại thủ đô Minsk của Belarus.
Cả Kiev và DPR và LPR (Cộng hòa nhân dân Lugansk) cáo buộc lẫn nhau vi phạm lệnh ngừng bắn.
Theo ước tính của Liên Hợp Quốc, cuộc chiến ở miền đông Ukraine, bắt đầu từ giữa tháng 4/2014, đã khiến hơn 6.500 người thiệt mạng.
Theo LĐO

Bình luận(0)